Giống như Thánh Maria Goretti, vị tử đạo mới nhất của Slovakia là một mẫu gương cho những người trẻ tuổi, Đức Hồng Y Angelo Becciu, tân Tổng Trưởng Bộ Tuyên Thánh đã nhận xét như trên.

Tân Chân Phước tử đạo Anna Kolesárová đã bị bắn ở tuổi 16 trước mặt gia đình vì đã kháng cự không để một tên Hồng quân Liên Sô cưỡng hiếp mình. Đức Hồng Y Angelo Becciu ca tụng Chân Phước Anna Kolesárová như là mẫu gương cho tất cả người Công Giáo, đặc biệt là những người trẻ để họ có thể “tái khám phá vẻ đẹp của tình yêu đích thực cũng như nhân đức khiết tịnh.”

Tờ Quan Sát Viên Rôma đã đăng những đoạn trích trong bài giảng của Đức Hồng Y tại thánh lễ tuyên phong Chân Phước diễn ra tại Košice, Slovakia, hôm thứ Bẩy 1 tháng Chín vừa qua.

Những người trở thành anh hùng và thánh nhân không phải “đột nhiên” được như vậy, ngài nói. Chân Phước Kolesárová đã được chuẩn bị do sự giáo dục và đời sống tinh thần vững chắc của mình, và “được nuôi dưỡng bởi lời cầu nguyện hàng ngày và việc tham gia vào các bí tích”.

Chân Phước Kolesárová sinh năm 1928 gần biên giới hiện nay giữa Slovakia và Ukraine. Khi Hồng quân Liên Sô chiếm được ngôi làng của cô vào năm 1944, một tên lính say rượu đã vào nhà cô, nơi cô đã trốn được rồi.

Chẳng may, trong hy vọng làm dịu cơn quậy phá tưng bừng của tên lính, người cha của cô yêu cầu con gái mình nấu món gì đó cho nó. Tên lính thấy cô thì xông lại hãm hiếp. Khi cô chống cự lại và chạy thoát được, nó bắn cô hai lần. Cha và hàng xóm của cô là những nhân chứng cho cảnh tượng bi đát này.


Source: Catholic Herald - Slovakia’s newest martyr is example for young people, says cardinal