Đức Thánh Cha Phanxicô đã vinh danh một nhà báo người Nga đã chết vào tháng trước. Nói chuyện với các nhà báo trên chuyến bay từ Rôma sang Panama để chủ sự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới, Đức Thánh Cha đã rơi nước mắt khi ca ngợi Alexei Bukalov như “một người rất nhân bản”.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói: “Hôm nay là chuyến bay đầu tiên mà chúng ta thiếu đi một đồng nghiệp mà tôi rất yêu quý, đó là ông Alexei Bukalov của thông tấn xã TASS” của Nga.

“Ông là một con người không sợ loài người cho đến tận cùng những khía cạnh của nhân sinh hay tột cùng những cao thượng thần thánh. Ông là một con người có khả năng tổng hợp theo phong cách của Dostoyevsky. Tôi chắc chắn tất cả chúng ta sẽ nhớ đến anh ấy.”

Sau đó, Đức Phanxicô đã yêu cầu các nhà báo giữ một phút yên lặng và cúi đầu cầu nguyện.

Bukalov đã qua đời vào tháng trước ở tuổi 78. Ông đứng đầu văn phòng Ý và Vatican cho thông tấn xã TASS, là hãng tin lớn nhất của Nga. Ông là nhà báo Nga đầu tiên đi du lịch với các vị giáo hoàng từ Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, đến Đức Bênêđíctô XVI và Đức Phanxicô. Ông đã viết một cuốn sách về các vị giáo hoàng và một cuốn về nhà thơ Alexander Pushkin.

Đầu tháng này, nhà báo Mỹ John Allen cũng đã dành lời khen ngợi cho Bukalov, mô tả ông là “một trong những người tử tế nhất thế giới, với một nụ cười megawatt và một cảm thức hài hước tuyệt vời”


Source: Catholic Herald - Pope cries while recalling journalist friend