Trong một quyết định gây kinh ngạc cho nhiều người Chính Thống Giáo Mạc Tư Khoa đã quyết định xây dựng một “Vatican của Chính Thống Giáo” tại khu vực Sergiyev Posad.

Nhật báo Vedomosti cho biết các quan chức Giáo Hội Chính Thống Giáo Mạc Tư Khoa đã có những tiếp xúc với chính quyền địa phương tỉnh Sergiyev Posad từ năm 2017 và phương án cuối cùng đã được chính phủ Nga thông qua.

Sergiyev Posad là nơi có tu viện Chúa Ba Ngôi Lavra do thánh Sergius xây dựng, và từ lâu đã được coi là trung tâm tâm linh của Chính Thống Giáo Nga.

Tu viện này được thành lập vào năm 1345 bởi Thánh Sergius thành Radonezh, là người đã từng xây dựng một nhà thờ bằng gỗ trên đồi Makovets để tôn vinh Chúa Ba Ngôi. Tu viện này đã được ban cấp tư cách Lavra nghĩa là tu viện cổ kính vào năm 1744.

Theo kế hoạch, Giáo hội Chính Thống Giáo Nga sẽ coi tu viện hiện nay như một kiểu Đền Thờ Thánh Phêrô và lên kế hoạch xây dựng các tòa nhà lớn bao quanh tu viện, theo mô hình của Vatican, nhưng có thêm một vài nét cảm hứng từ Giêrusalem của Do Thái Giáo và Mecca của Hồi Giáo.

Phương án này đòi hỏi tái cấu trúc lại thành phố Sergiyev Posad, chia nó thành các khu vực tâm linh, dân cư và hành chính.

Thị trưởng Mikhail Tokarev ước tính dự án sẽ tiêu tốn khoảng 140 tỷ rúp, tức là khoảng 2 tỷ đô la, và sẽ chiếm một phần ba trung tâm thành phố.


Source:Romfea News