15. LỜI THẦN CHÚ NGƯNG GIÓ

Hòa thượng, đạo sĩ và thầy thuốc cùng ngồi thuyền du lịch, trên đường đi thì gặp gió lớn, thuyền lớn lắc lư rất là nguy hiểm. Phu thuyền vội vàng mời hòa thượng, đạo sĩ và thầy thuốc đọc thần chú cầu cứu thần tiên giúp chận gió lại.

Hòa thượng bèn niệm chú:

- “Niệm lực quan âm (quan âm bồ tát), sóng gió liền ngưng”.

Đạo sĩ niệm chú:

- “Phong bá vũ soái (vị thần quản lý việc gió mưa), các an phương vị, cấp cấp như luật lệnh”.

Thầy thuốc cũng góp thêm câu thần chú:

- “Kinh giới, bạc hà, kim ngân hoa, khổ luyện tử”.

Phu thuyền nói:

- “Mấy câu đó là gì?”

Trả lời:

- “Mầy mùi vị thuốc ấy của tôi đều là thuốc ngăn chặn khi bị gió đó mà”.

Hê, lang băm chữa bệnh, thường thường là như thế !

(Tuyết Đào Hài Sử)

Suy tư 15:

Hòa thượng thì có kinh tụng để ngăn sóng gió, đạo sĩ thì có thần chú để ngăn sóng gió, thầy thuốc cũng có bửu bối của mình là tên các vị thuốc để ngăn chặn sóng gió, vị nào cũng có bí quyết chặn sóng gió riêng của mình, nhưng sóng vẫn to và gió vẫn lớn.

Người Ki-tô hữu không có thần chú cũng không có niệm bùa để ngăn chặn sóng gió, nhưng họ kêu danh thánh Đức Chúa Giê-su để bảo vệ cho họ khỏi mọi tai ương do thần dữ mang đến, cũng như những sóng to gió lớn trong cuộc đời của họ, vì Đức Chúa Giê-su đã làm cho sóng yên và gió lặng như tờ để cứu giúp các môn đệ trên biển hồ.

Trong cuộc sống hằng ngày, với dấu Thánh Giá, người Ki-tô hữu sẽ xua đuổi được quỷ ma và những cám dỗ của nó, nhưng vẫn có rất nhiều Ki-tô hữu làm dấu Thánh Giá như xua tay đuổi ruồi nhặng, làm cho người khác cứ tưởng họ đang vẽ bùa, và chế nhạo người Ki-tô hữu cũng tin dị đoan như ai vậy...

Thiên Chúa là Đấng tạo dựng vũ trụ muôn loài, nên Ngài cũng là Đấng ra lệnh cho gió im sóng lặng, ngoài Thiên Chúa ra thì ai là người làm được những kỳ công như thế chứ !

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)


-----------

http://www.vietcatholic.org

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://nhantai.info