24. SỨC MẠNH NUÔI CON

Có một thư sinh con cháu đầy nhà, mà trong những người bà con bằng vai vế còn có vài người khổ tâm vì không có con cái. Ông ta liền kiêu ngạo khoa trương nói:

- “Anh đấy à, không có sức mạnh, con cái một đứa cũng không nuôi nổi, coi tôi đây nè, có rất nhiều con cái.”

Người bà con ấy nói:

- “Con cái đương nhiên là sức mạnh của anh, nhưng không phải là sức lực của anh !”

(Nhã Ngược)

Suy tư 24:

Con cháu đầy nhà là hồng phúc Thiên Chúa ban cho, đó là niềm vui của Áp-ra-ham, là niềm kiêu hãnh của Gia-cóp, nhưng trong thời đại ngày nay, sinh nhiều con cái thì bị coi là bị...chúc dữ.

Con cái là hồng ân của Thiên Chúa ban cho để nhân loại trên mặt đất này có tiếng cười vui hồn nhiên, để cha mẹ biết mỉm cười sau một ngày lao động mệt nhọc, để gia đình trở thành nơi bắt đầu của hạnh phúc trong trần gian này; con cái nhiều là ân sủng Thiên Chúa ban cho, nhưng chỉ biết sinh con mà không biết giáo dục chúng nên người thì là một đại họa cho xã hội; chỉ biết sinh con mà không biết nuôi dưỡng và bảo vệ con cái là một nhục nhã buồn phiền cho con cái sau này, bởi vì con cái không thể trở nên một con người tốt nếu không được sự quan tâm của cha mẹ và gia đình.

Con cái là sức mạnh của cha mẹ, nhưng nếu cha mẹ không trở thành sức mạnh cho con cái thì gia đình sẽ mất đi ý nghĩa căn bản của nó: cái nôi của tình yêu và hạnh phúc.

Thời nay có nhiều trẻ sơ sinh bị cha mẹ vứt bên vệ đường, thời nay có rất nhiều trẻ sơ sinh bị giết chết do chính tay của cha mẹ mình khi còn trong bụng mẹ, đó chính là một nỗi đau đớn của nhân loại vì tội ác này lớn lao hơn bất cứ tội ác nào, và chắc chắn Thiên Chúa sẽ nghe đến những lời kêu gào xin trừng phạt thế gian của những trẻ sơ sinh bị sát hại ngay trong bụng mẹ này.

Phá thai là do sự ích kỷ của cha mẹ, đó là hậu quả của lối sống hưởng thụ và là sản phẫm của văn hóa sự chết.

Người Ki-tô hữu không thể nhân danh văn hóa sự chết để giết hại con mình trong bào thai, bởi vì Thiên Chúa đã ban quyền được sống cho tất cả mọi người, dù người đó là một thai nhi mới một ngày tuổi trong bụng mẹ...

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)


----------

http://www.vietcatholic.org

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://nhantai.info