THIẾU NHI BÌNH KHÁNH ĐÓN TRUNG THU CÙNG Đức Cha

Hòa chung không khí rộn ràng, háo hức của trẻ em trong cả nước mừng tết Trung Thu. Tối ngày 13/9/2016 tại giáo xứ Bình Khánh, Giáo phận Xuân Lộc hân hoan và bất ngờ được Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục giáo phận Xuân Lộc về dâng thánh lễ chúc lành và phát quà cho thiếu nhi trong giáo xứ.

Xem Hình

Tại ngôi nhà thờ tạm bé nhỏ, thánh lễ lúc 18 giờ được diễn ra thật long trọng và ấm áp. “Mục đích của chuyến viếng thăm này chính là được chia sẻ niềm vui, cầu nguyện để Chúa chúc phúc. Khi đó niềm vui được lan toả ra khắp nơi: ở gia đình, nơi đang sinh sống và ngay nơi làm việc” đó là lời Đức Cha chia sẻ trước khi thánh lễ được diễn ra. Nó thật giản dị và tràn đầy tình yêu thương, nói lên sự mộc mạc của vị chủ chiên nhân lành.

Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ,

Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương

(TV 135)

Đó là câu nói có trong bài cám ơn của em Maria Phan Nguyễn Hoài My khi thay mặt cho thiếu nhi toàn giáo xứ gởi đến Đức Cha. Qua đây, em cũng bày tỏ lòng tri ân của thiếu nhi giáo xứ đến Đức Cha, vì nhờ sự quan tâm của Ngài mà lớp học Tiếng Anh (do các thầy ở Chủng viện dạy) được duy trì và phát triển suốt nhiều năm qua. Các em còn hứa sẽ quyết tâm học tập, rèn luyện để xây dựng giáo xứ ngày càng đoàn kết và phát triển.

Ngay khi thánh lễ kết thúc, Đức Cha đã phát hơn 500 phần quà cho các em thiếu nhi trong giáo xứ và cả các em thiếu nhi khác trong xã Bình Lộc, được biết các phần quà này do Đức Cha và một ân nhân khác trao tặng. Khó có thể diễn tả hết niềm vui mừng thể hiện trên gương mặt các em thiếu nhi khi cùng nhau lên xếp hàng để nhận quà. Sự có mặt của Đức Cha hôm nay sẽ là một kỉ niệm khó quên trong suốt tuổi thơ các em khi được “Vui Trung Thu cùng Chúa” - như lời của một bài hát mà các em được nghe.

Trước đó, Đức Cha đã đi thăm viếng, chúc lành và tặng quà cho một số gia đình trong giáo xứ.

Sau thánh lễ, Giới Gia Trưởng, Giới Hiền Mẫu và Giới Trẻ có tổ chức hội chợ ẩm thực để gây quỹ học bổng cho các em Thiếu Nhi trong Giáo xứ.

Ánh trăng tỏa ánh sáng hiền hoà trên bầu trời như xua đi những cơn mưa dầm gió bấc nơi vùng quê nghèo trong những ngày qua. Đêm nay, niềm vui được lan toả ở khắp mọi gia đình trong giáo xứ Bình Khánh.

Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Maria ban cho Đức Cha luôn khỏe mạnh, bình an, khôn ngoan và thánh đức, để Ngài tiếp tục mang tình yêu và sự hiệp thông cho các em thiếu nhi và mọi người ở mọi nơi mà Ngài đến.

Truyền thông Giáo xứ Bình Khánh