SINH VIÊN VÀ GIỚI TRẺ TỔNG GIÁO PHẬN HUẾ TĨNH TÂM MÙA CHAY VÀ HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH LÒNG THƯƠNG XÓT

Chúa thứ Năm mùa Chay, trên 1 ngàn Sinh viên và Giới trẻ thuộc Tổng Giáo phận Huế đã qui tụ về Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận họp mặt nhằm mục đích Tĩnh tâm và sám hối dịp Mùa Chay Thánh với chủ đề “Hãy đi và từ nay đừng phạm tội nữa”, và Hành hương Năm Thánh Lòng Thương xót tại Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam.

Xem Hình

Tại Hội trường Trung tâm Mục vụ, toàn thể Sinh viên và Giới trẻ hân hoan chào đón Cha Tổng Đại diện Antôn Dương Quỳnh; Cha Antôn Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc Caritas Tổng Giáo phận; Cha Bênêđictô Ngô Văn Hài, đặc trách Sinh viên và Giới trẻ Tổng Giáo phận Huế; Cha Phaolô Nguyễn Văn Hiệu.

Cha Tổng Đại diện thay mặt Đức Tổng Giám mục chào mừng và trao quà tặng nhân ngày Tĩnh tâm của Sinh viên và Giới trẻ. Ngài nhắn nhủ với mọi người: ngày Tĩnh tâm khác với ngày họp mặt sinh hoạt, vì ngày Tĩnh tâm có tính cách thiêng liêng. Ngài rất vui mừng thấy rất đông Sinh viên và Giới trẻ đã sốt sắng tập trung về đây để cùng nhau tĩnh tâm và sám hối chuẩn bị cho Đại lễ Phục sinh sắp đến.

Cha Phaolô Nguyễn Văn Hiệu chia sẻ đề tài: Lòng Thương xót của Chúa”. Ngài đặc biệt nhấn mạnh đến Lòng Thương xót của Chúa qua bài Tin mừng Chúa Nhật thứ Năm mùa Chay, Thiên Chúa đã tha thứ tội lỗi cho người đàn bà ngoại tình chứ không ném đá theo luật Môisê. Chúa Giêsu nói: Thầy không bắt tội chị đâu, hãy về và từ nay đừng phạm tội nữa.

Sau giờ tĩnh tâm, tất cả sinh viên và giới trẻ đã sốt sắng xét mình để lãnh nhận Bí tích Hòa giải.

Sau giờ cơm trưa, tất cả mọi người tiến lên Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam, Hành hương qua Cửa Năm Thánh Lòng Thương xót và tham dự Thánh lễ Chúa Nhật thứ Năm mùa Chay do Đức Tổng Giám mục Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng chủ tế.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục mời gọi mọi người hãy sốt sắng sám hối, tìm đến Thiên Chúa là Đấng giàu Lòng Thương xót và nhân ái.

Trong bài giảng lễ, Đức Tổng Giám mục chia sẻ: Bài Tin mừng mừng hôm nay cho chúng ta thấy Lòng Thương xót của Thiên Chúa: Những người Biệt phái và Luật sĩ đã tìm cách gài bẫy Chúa Giêsu, họ đem đến trước mặt Ngài một người đàn bà bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình. Họ hỏi Chúa Giêsu xem thử Người xử như thế nào. Nếu Chúa Giêsu nói tha thì vi phạm luật Môisê, còn nếu Người nói ném đá thì đi ngược lại với những Giáo huấn mà Người đã giảng dạy trong những năm qua, đó là Lòng Thương xót và bao dung tha thứ. Chúa Giêsu biết rõ điều đó, Người bảo rằng: “Ai cảm thấy mình không có tội thì hãy ném đá chị này trước đi.” Mọi người lần lượt từ già rồi đến trẻ đều bỏ đi, đến khi Người ngước mắt lên hỏi người phụ nữ: “Không ai ném đá chị ư?” Và Chúa Giêsu nhắc nhỡ người đàn bà: “Chị hãy về đi và từ nay đừng phạm tội nữa.”

Đức Tổng Giám mục cũng nhắc nhỡ Sinh viên và Giới trẻ: Các con đừng bao giờ ném đá bất cứ ai, vì khi các con ném đá thì tay các con đã vấy bẩn bùn đất từ chính viên đá đó rồi.” Giáo Hội muốn chúng ta khắc ghi: đừng bao giờ mưu toan ám hại ai, mà hãy thương xót như Cha trên Trời là Đấng giàu lòng Thương xót.

Sau Thánh lễ, đại diện Sinh viên và Giới trẻ nói lời cảm ơn ĐỨc Tổng Giám mục, Cha Tổng Đại diện, Cha Đặc trách và quí Cha đã đã yêu thương dành cho Sinh viên và Giới trẻ một ngày Tĩnh tâm và Sám hối thật sốt sắng, đồng thời Đức Tổng Giám mục đã chủ tế Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho Sinh viên và Giới trẻ thuộc Giáo phận. Xin dâng lên Đức Tổng Giám mục, vị Chủ chăn kính yêu bó hoa tươi thắm để thể hiện lòng quí mến và vâng phục của cộng đoàn.

Đức Tổng Giám mục đã ban Phép lành toàn xá cho cộng đoàn, Ngài cùng quí Cha đồng tế đã cùng chụp hình lưu niệm với Sinh viên và Giới trẻ Giáo phận trong ngày sum họp hôm nay.

Trương Trí