Sáng Chúa Nhật 7.4.2019 vừa qua,vào lúc 6 giờ 30 sáng tại giáo xứ Hoàng Mai,hạt Xóm Mới, SG đã diễn ra thánh lễ và tĩnh tâm Mùa Chay dành các bạn trẻ.Thánh lễ do cha Gioan B. Vũ Mạnh Hùng chánh xứ Hà Đông, Hạt Trưởng Xóm Mới chủ tế và ngài cũng hướng dẫn chia sẻ với các bạn trẻ qua những ngày tĩnh tâm.

Cha Hạt Trưởng nhắn nhủ các bạn trẻ,trong cuộc sống hôm nay có nhiều lựa chọn,nhưng là những người trẻ Kitô hữu, chúng ta hãy chọn Đức Giêsu làm lẽ sống.Chúng ta sống vui tươi, dấn thân phục vụ, biết hồi tâm nhìn lại chính mình sám hối và trở về với Thiên Chúa,chứ đừng đoán xét anh em.Những chia sẻ này của Cha được gợi hứng từ các bài Tin Mừng của Chúa Nhật Mùa Chay.

Xem Hình

Như vậy, trong ba buổi tĩnh tâm Mùa chay vào các Chúa Nhật 24.3, 31.3 và 7.4 các bạn trẻ đã cùng với cha Hạt Trưởng nhìn lại đời sống mình, những lầm lỗi khuyết điểm của mình và cũng nhận ra Lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa.Ngài đã tha thứ cho người phụ nữ ngoại tình với lời nhắc nhở : Chị về đi và đừng phạm tội nữa.

Các buổi tĩnh tâm giới trẻ vừa qua tại Giáo xứ Hoàng Mai cũng là bước khởi sự cùa những sinh hoạt Giới trẻ tại Giáo hạt Xóm Mới.Với sự thao thức yêu mến người trẻ của cha Vinh Sơn Vũ Đức Liêm cha sở Hoàng Mai, ngài luôn tạo mọi điều kiện cho các bạn trẻ của giáo hạt Xóm Mới có một nơi để quy tụ lại.Hơn nữa các bạn trẻ Giáo hạt Xóm Mới được cha Hạt Trưởng mời gọi tham dự thánh lễ và tĩnh tâm Mùa Chay, sau thánh lễ các bạn trẻ sinh hoạt với nhau qua những điệu vũ,những trò chơi và được cha sở Hoàng Mai ăn sáng tại nhà xứ.

Trong thánh lễ,đại diện các bạn trẻ Giáo hạt Xóm Mới và giới trẻ giáo xứ Hoàng Mai cũng có những tâm tình tri ân Cha Hạt Trưởng,cách riêng cha Vinh sơn Vũ Đức Liêm chánh xứ Hoàng Mai, kiêm đặc trách Mục vụ giới trẻ Giáo hạt Xóm Mới, nơi mà các bạn đã sinh hoạt trong 3 Chúa Nhật Mùa Chay liên tiếp.Ước mong rằng, những sinh hoạt giới trẻ tại Giáo hạt sẽ ngày càng phát triển, quy tụ ngày càng đông đảo các bạn trẻ hơn nữa.

Martinô Lê Hoàng Vũ