Giáo xứ Thuận Nghĩa: Vui Trung Thu

Rước đèn phá cỗ em thơ vui cười!

Vâng, rằm tháng 8 hằng năm, trẻ em háo hức đón một ngày tết đặc biệt, ngày tết Trung Thu. Ắt hẳn, là những người lớn cũng không thể quên đi những kí ức tuổi thơ với những đêm trăng rước đèn lung linh trong xóm. Những tiếng trống tùng tùng cheng cheng vang dội. Những điệu múa lân múa rồng và tiếng đồng ca của đám con nít rồng rắn theo sau. Những mâm cổ lớn bánh trái cùng những chiếc đèn ông sao tỏa sáng khắp xóm làng.

Xem Hình

Để khơi lại niềm vui trong kí ức của mỗi người và giúp các em thiếu nhi có một đêm Trung Thu ý nghĩa, đoàn TNTT, giới trẻ Phan Sinh, lớp mầm ơn gọi của Giáo xứ tổ chức Đêm Trăng Yêu Thương.

Khoảng 19h, mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng cho đêm văn nghệ, rước đèn phá cỗ. Hàng hàng lớp lớp các bạn nhỏ từ các ngả đường đổ về sân vận động Vũ Đăng Khoa. Bắt đầu chương trình là lời chia sẻ của cha quản xứ Antôn. Trong lời chia sẻ, bằng tất cả sự yêu thương, Ngài đã dành cho các em nhỏ những lời khuyên bổ ích và dặn dò các em rằng: "các con phải cố gắng chăm ngoan, biết hy sinh, vâng lời, biết làm vui lòng cha mẹ và bề trên. Các con có đồng ý không?" Những tiếng "dạ, vâng" non nớt đồng thanh vang lên.

Để thay đổi không khí các em ngành Ấu Nhi đã gửi tới chương trình những điệu nhảy đơn sơ vô cùng năng động đã làm cho không khí thêm nhộn nhịp hơn. Kế đến là phần đón chú Cuội, chị Hằng. Chú Cuội và chị Hằng đã mang đến cho các em thiếu nhi những câu hỏi thú vị cùng những món quà hết sức độc đá. Chương trình cũng chưa dừng lại, mà ngày càng thêm phong phú bởi sự góp vui từ các tiết mục của ngành Chiên Con. Thời trang môi trường hè thu của các đoàn sinh ngành Thiếu. Hài kịch tuổi nhỏ làm việc nhỏ của lớp Mầm Ơn Gọi. Bài vũ "Vầng trăng tuổi thơ" của giới trẻ Phan Sinh và bài ca chủ đề của các anh chị Huynh Trưởng. Và cuối cùng là phần phá cỗ Trăng Rằm và trao quà Trung Thu cho các em thiếu nhi. Những món quà bé nhỏ đơn sơ, được trao tới tay các em từ sự đóng góp của các nhà hảo tâm, mang lại cho các em một cái Tết Trung Thu tràn đầy niềm vui và tình yêu thương. Những nụ cười hồn nhiên trên môi các em đã điểm tô phần nào nét đẹp duyên tươi của tuổi thần tiên. Mặc dù, chương trình đã khép lại dưới ánh trăng khuya, Đêm Trăng Rằm đang dần lùi sâu vào dĩ vãng nhưng lời khuyên của Cha Antôn, sự quan tâm của các bậc phụ huynh cùng sự hy sinh của các nhà hảo tâm sẽ theo các em mãi đến suốt cuộc hành trình vô vàn gian khó.

Dẫu biết rằng đoạn đường phía trước sẽ lắm những gai chông bủa vây đeo bám nhưng chúng con hứa sẽ luôn hy sinh, cố gắng và vâng lời các bậc bề trên để đáp lại tình yêu thương, sự quan tâm lo lắng của Cha quản xứ, các bậc phụ huynh cùng các vị ân nhân đã dành cho chúng con.

Truyền Thông TNTT