Tối 14 tháng Tám, áp ngày rằm Trung Thu năm Quý Tỵ (18.9.2013), thiếu nhi giáo xứ Nghĩa Thành đã có một đêm Trung Thu tràn ngập niềm vui.

Xem Hình

Trước hết, vào lúc 18h, có Thánh lễ Trung Thu. Trong Thánh Lễ, cha quản xứ Antôn Hoàng Trung Hoa đã chúc mừng ngày tết của các em. Cha cũng mời gọi cộng đoàn quan tâm hơn đến thiếu nhi, đến những trẻ nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, và cha cũng nhắc nhở các em thiếu nhi phải nhận ra được hồng ân của Thiên Chúa ngang qua giáo xứ, gia đình, các vị ân nhân. Cách riêng, trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Antôn mời gọi các em nhìn vào vũ trụ, nhìn vào bầu trời vào những đêm trời quang trăng sáng, cụ thể như tối hôm qua, để khám phá ra quyền năng của Thiên Chúa, hầu từ đó biết ngợi khen, cảm tạ Người, cùng sống sao cho xứng đáng với đáng với tâm tình tri ân, ca khen đó.

Sau Thành Lễ, các em rước đèn lồng một vòng quanh nhà thờ, rồi bước vào chương trình văn nghệ Trung Thu, với chủ đề: Ánh Trăng Cho Bé.

Chương trình văn nghệ do các lớp giáo lý thực hiện, với sự giúp đỡ của các bạn giới trẻ. Vì có thi đua, nên các lớp đều tập luyện chu đáo.

Bên cạnh chương trình văn nghệ, các em thiếu nhi còn được vui thỏa, khoái chí với những điệu nhảy của các chú lân và ông địa.

Trước khi kết thúc chương trình hoan ca Trung Thu, Cha quản xứ phát phần thưởng cho các tiết mục văn nghệ đạt giải nhất, nhì, ba. Cũng trong đêm hoan ca Trung Thu, Cha quản xứ trao phần thưởng thi đua “Yêu Mến Chúa Trong Hội Trăng Rằm” – phần thưởng cho những em siêng năng tham dự Thánh lễ, tham dự giờ cầu nguyện trong tháng vừa qua.

Bên cạnh trao phần thưởng, Cha quản xứ cũng đã phát bánh Trung Thu cho khoảng 250 cả lương lẫn giáo. Cha Antôn cho biết, những chiếc bánh đó là tấm lòng ngọt ngào của quý vị ân nhân trong dịp Trung Thu này mà họ muốn cha gửi tới các em. Nên cha cũng mời gọi các em cầu nguyện cho các vị ân nhân.

Pet. Vĩnh Yên