Lúc 8 giờ 00 tối thứ Tư, ngày 24 tháng 12 năm 2014 - Archbishop Philip Wilson Tổng Giám Mục giáo phận Adelaide, đã đến Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam - Nam Úc dâng Thánh Lễ vọng Giáng Sinh. Cùng đồng tế với ĐTGM có Đức Ông Phaolô Nguyển Minh Tâm quản nhiệm CĐ, Lm. Phêrô Trần Quang Tòng phó xứ, giáo xứ Salisbury vùng phía bắc thành phố Adelaide.

Trước khi cử hành Thánh Lễ, ĐTGM Wilson cùng với đoàn đồng tế đã rước tượng Chúa Hài Đồng do Đ/ô. Minh Tâm cung nghinh, từ cuối hội trường tiến lên gian cung thánh và sang nơi hang đá, được thiết kế, bên cánh phải của hội trường, Đ/ô Paul Minh Tâm đặt tượng Chúa Hài Đồng trên máng cỏ trong hang đá, sau đó ĐTGM làm phép và xông hương hang đá nơi Chúa ngự.

Bài giảng trong Thánh Lễ, ĐTGM đã chia sẻ về cuộc đời của Chúa Giêsu Hài Đồng, ngay từ lúc mới sinh ra, Chúa đã chịu cảnh cơ hàn, như thân phận của một con người, để cứu nhân loại, đem bình an cho dương thế.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Ông Chủ tịch đại diện Cộng Đồng đã lên chúc mừng Giáng Sinh ĐTGM, Đức Ông, qúi Cha, qúi tu sĩ Nam Nữ và toàn thể CĐ, và tặng quà Giáng Sinh đến ĐTGM Philip Wilson và đoàn chủ tế.

Đức ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm quản nhiệm Cộng Đồng, thay mặt cho Ban Tuyên Úy và các tu sĩ Nam, Nữ, đã chúc mừng Giáng Sinh đến ĐTGM Philip Wilson và toàn thể CĐ. Ngài cám ơn Hội Đồng Mục Vụ đã hăng say phục vụ CĐ và nhiệt tình hỗ trợ Ngài trong suốt năm qua.

ĐTGM cũng ngỏ lời chúc mừng Giáng Sinh đến Cộng Đồng và cảm ơn CĐ đã tặng quà. Ngài cầu chúc CĐ một mùa Giáng Sinh thánh thiện, tràn đầy hồng ân của Chúa và năm mới bình an, hạnh phúc.

XEM HÌNH

Sau Thánh Lễ ĐTGM đã ở lại dùng tiệc trà với BTU và BMV Cộng Đồng trước khi Ngài trở về nhà thờ chính toà St. Francis Xavier dâng Thánh Lễ Giáng Sinh lúc nửa đêm với Tổng Giáo Phận.

ĐTGM Philip Wilson rất ưu ái với CĐCGVN, hàng năm Ngài đều đến CĐ dâng Thánh Lễ vọng Giáng Sinh, trước khi về nhà thờ chính tòa cử hành Thánh Lễ nửa đêm cho giáo phận Adelaide.

Thánh Lễ đêm Giáng Sinh rất đông tín hữu trong và ngoài Cộng Đồng đến tham dự, chật kín cả hội trường, nhiều người đã phải đứng ở phía ngoài, hướng vào bên trong hội trường hiệp ý dâng Lễ. Mặc dù hội trường có thể chứa trên 1,500 người. Vòng quanh Hội Trường chúng tôi nhận thấy có rất nhiều khuôn mặt lạ, có lẽ họ là những khách ở phương xa, hay từ các tiểu bang khác đến thăm Nam Úc và lưu lại chung hưởng không khí mùa Noel của thành phố Adelaide.

Thời tiết Nam Úc ngày Noel 24/12 nắng đẹp, nhiệt độ 23 độ C, trời mát mẻ, mọi người có thể trưng diện những bộ quần áo đẹp, thoải mái để đi tham dự Thánh Lễ.