Lúc 11 giờ 30’ trưa Chúa Nhật ngày 12/10/2014. Thánh Lễ long trọng mừng kính Mẹ Fatima, bổn mạng của họ đạo Fatima.

Thánh Lễ đồng tế được cử hành tại trung tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân, vùng Pooraka, Adelaide, Nam Úc do linh mục Giuse Phạm Minh Ươc SJ dòng Tên, cựu quản nhiệm Cộng Đồng chủ tế, cùng đồng tế có Lm. Phêrô Trần Quang Tòng phó xứ Saint Augustine, Slaisbury, TGP Adelaide.

Năm 1917 Mẹ Maria hiện ra tại Fatima Bồ Đào Nha, đến nay đã 97 năm. Mẹ khuyên nhủ trần thế hãy năng lần hạt Mân Côi, tôn sùng mẫu tâm và cải thiện đời sống. Giáo họ Fatima đã nhận ngày này làm Bổn Mạng.

Đáng lẽ họ đạo sẽ mừng lễ Bổn Mạng vào đúng ngày Đức Mẹ hiện ra lần cuối tại Fatima, nhưng vì họ đạo muốn Thánh Lễ mừng kính Mẹ Fatima một cách trọng thể hơn, nên đã xin phép Ban Tuyên Úy và Ban Mục Vụ cho tổ chức Thánh Lễ sáng Chúa Nhật, thánh lễ riêng của giáo họ, có đông giáo dân hơn.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, ông Chủ Tịch Cộng Đồng lên chúc mừng Tân Ban Chấp Hành và tòan thể giáo dân trong giáo họ. Sau đó ông Trưởng BCH họ đạo Võ Thy Xoan đã lên cảm ơn Chủ Tế Đoàn, Hội Đồng Mục Vụ và toàn thể các tín hữu, đã cùng hiệp dâng Thánh Lễ cầu nguyện cách riêng cho họ đạo, những người còn sống cũng như đã qua đời.

Sau khi kết thúc Thánh Lễ là bữa tiệc liên hoan được sắp xếp ở ngoài trời, trên khu sân hóng mát Cánh Buồn của trung tâm, do Ban Chấp Hành giáo họ quyên góp và khoản đãi đến toàn thể các thành viên trong giáo họ. Lồng trong bữa tiệc là một cuộc Xổ Số may mắn và chương trình văn nghệ giúp vui Karaoké do các ca sĩ "Cây nhà là lá vườn" giáo dân trong giáo họ trình diễn, keó dài cho đến hơn 3 giờ 00 chiều mới chấm dứt.

Được biết giáo họ Fatima là một giáo họ có sĩ số giáo dân đông nhất của Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tại Nam Úc. Địa hạt của giáo họ bao quanh khu vực vùng phía cực bắc của thành phố Adelaide, thủ phủ tiểu bang Nam Úc.

XEM HÌNH

Sinh hoạt của giáo họ: Hàng tuần giáo họ chia ra hai nhóm đọc kinh tôn vương vào mỗi tối thứ Hai: Nhóm Parafield Gardens đọc kinh tôn vương lúc 07 giờ 00 tối và nhóm Salisburuy đọc kinh tôn vương lúc 07 giờ 30 tối. Mỗi sáng Chúa Nhật, lúc 11 giờ 30’ đều có Thánh Lễ dành riêng cho họ đạo Fatima phụng vụ, do Đức Ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm quản nhiệm Cộng Động chủ tế.

Trong tháng này, Đức Ông Quản Nhiệm đang đi nghỉ Holidays, nên Đức Ông đã nhờ cha Giuse Phạm Minh Ước SJ từ Melbourne về thay thế Đức Ông coi sóc Cộng Đồng một tháng

Ứơc chừng, mỗi Thánh Lễ trưa Chúa Nhật, có khoảng trên 300 giáo dân đến tham dự. Nhưng hôm nay các tín hữu đã đến hiệp dâng thánh lễ khá đông, ngồi chật kín hết khu giữa trong Hội Trường chính.