Lúc 09 giờ 00 sáng, Chúa Nhật, ngày 16/11/2010 Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam – Nam Úc đã tổ chức Thánh Lễ long trọng mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Trước khi cử hành Thánh Lễ, Ban Phụng Vụ đã lên trước cộng đoàn đọc sơ lược qua về hạnh tích các Thánh Tử Đạo Việt Nam tiền nhân anh dũng của chúng ta, đã hy sinh mạng sống, đổ máu đào minh chứng đức tin, gieo truyền hạt giống Kitô giáo trên quê hương Việt Nam, sau đó ca đoàn Việt Linh cất tiếng hát, thánh ca nhập lễ. Đoàn rước hài cốt các Thánh Tử Đạo Việt Nam gồm có: Các anh trong chương trình Thăng Tiến Hôn Nhân & Gia Đình khiêng kiệu, đi trước kiệu có 10 vị cao niên Nam, Nữ xếp thành hai hàng, với những bộ quốc phục, áo dài khăn đóng sặc sỡ màu xanh đỏ, dơ cao những cành lá thiên tuế trên tay cùng với Đức ông Chủ Tế mặc lễ phục đỏ từ từ tiến lên gian cung thánh, dẫn đầu đoàn rước là các em phụng đoàn, rước thánh giá nến cao và hai vị cao niên chiêng trống dẫn đầu.

XEM HÌNH

Khi hài cốt các Thánh Tử Đạo được đặt an vị trên bàn thờ. Chủ Tế thánh lễ, Đ/ô. Phaolô Nguyễn Minh Tâm quản nhiệm Cộng Đồng và đoàn rước tiến đến trước bàn thờ hài cốt các Thánh Tử Đạo dâng nhang, khấn nguyện và xông hương, các vị cao niên cúi tế lễ và cắm các cành lá thiên tuế trong bình bông trước bàn thờ.

Bài giảng trong Thánh Lễ, Đức Ông Phaolô đã quảng diễn về gương sáng của các vị anh hùng tử đạo VN.

Vì là Thánh lễ chính vào sáng Chúa Nhật, nên có rất đông tín hữu đến tham dự lên đến cả ngàn giáo dân. Sau Thánh Lễ mọi người đã ra ngoài hội trường, qui tụ ở sân hóng mát “Cánh Buồn” uống cà phê, và hàn huyên tâm sự.