VATICAN (Cindy Wooden: CNS) – Tờ báo của Vatican cho cuốn phim Harry Potter mới 4 sao vì cổ võ cho “tình bằng hữu, vị tha, trung thành và hiến thân."

Trong khi phim "Harry Potter and the Half-Blood Prince" sắp được trình chiếu trên toàn thế giới ngày hôm nay 15 tháng 7, L'Osservatore Romano, tờ báo của Vatican, một lần nữa không chỉ trích các cuốnphim và sách của J.K. Rowling là cổ võ cho ảo thuật và phù thủy.

Tờ báo viết như sau trong ấn bản ngày 14 tháng 7: "Chắc chắn là viễn tượng của ông Rowling thiếu đề cấp đến sự siêu việt, hay tới một kế họach quan phòng trong đó con người sống lịch sử cá nhân và chính lịch sử xã hội được hình thành.”

Nhưng tờ báo cũng nói, cuốn phim mới và cuốn sách cho thấy rõ “sự phân cách rõ rệt giữa một người lành và một người dữ, và khán giả và độc giả rất dễ có cảm tình với người lành."

Bài bình luận nói, "Điều này đặc biệt đúng trong cuốn phim cuối cùng này. Họ biết làm việc lành là điều phải. Và họ cũng hiểu rằng đôi khi điều này đòi hỏi phải vất vả và hy sinh."

Ảo thuật trong phim Harry Potter cũng giống như trong “các phim thần tiên cổ điển.”

Khi cuốn sách được hoàn tất hay cuốn phim được trình chiếu, điều được nhớ là “giá trị của tình bằng hữu, vị tha, trung thành và tận hiến” thay vì các trò ảo thuật.

Báo L'Osservatore nói cuốn phim "Harry Potter and the Half-Blood Prince," cuốn phim Harry Potter thứ sáu là cuốn phim hay nhất từ trước đến nay.

Báo nói, "Trong khi các nhân vật – bây giờ đã vị thành niên, và gần trưởng thành – câu chuyện và cuốn phim cũng có sự tiến bộ.”

Báo Vatican nói sự kiện các tài tử vị thành niên bắt đầu có một chút kinh nghiệm về yêu đương, "với một sự thăng bằng hợp lý, họ trở thành đáng tin hơn, vì họ được mời gọi để đối phó với cùng những vấn đề của các bạn hữu 'Muggle'." Trong loạt phim Harry Potter các "Muggles" là những người không có quyền năng làm ảo thuật.