BANGALORE, India – Lần đầu tiên ấn bản tờ tuần san của Vatican, tờ Người Quan Sát Viên Roma (L'Osservatore Romano) không phải là tiếng Âu châu được phát hành tại tiều bang Kerela của Ấn Độ vào hôm 2.4.2007.

Bang Kerala thuộc Ấn độ là tiểu bang có nhiều cư dân Công giáo nhất Ấn độ và có tỉ số giáo sĩ cao nhất thế giới --1 linh mục hay 1 nữ tu cho 70 người Công giáo!

Nhân dịp phát hành tờ báo Công giáo này, TGM Baselios Mar Cleemis, đứng đầu Giáo hội Công giáo thuộc nghi lễ Syro-Malankarađã tuyên bố như sau: “Tín hữu có quyền biết những gì mà Đức Giáo Hoàng đang nói cho thế giới. Và hôm nay điều đó được thực hiện ở đây”.

LM Mathew Thundathil, quản nhiệm ấn bản tiếng Ấn độ và là giám đốc Nhà xất bản quốc tế Carmel nói rằng: “Ấn bản mới này là sự công nhận sức sống sung mãn của đức tin ở nơi đây”.

LM Thundathil là là quản nhiệm tờ L'Osservatore Romano bằng tiếng Anh phát hành tại Kerela từ năm 2002 cho tới nay, và nay kiêm quản nhiệm ấn bản tiếng Malayalam, ngôn ngữ của dân chúng ở bang Kerela.

Bang Kerala có 31 triệu người là thành trì Kitô giáo tại Ấn độ, nơi có chừng 6 triệu người Kitô hữu, trong đó có 4 triệu người Công giáo.