Đức Tổng Giám Mục Joseph Naumann
Đức Cha Joseph Naumann, Tổng Giám Mục giáo phận Kansas City, tiểu bang Kansas, đã gọi hành động ủng hộ và cổ võ nạn phá thai của Joe Biden là “một nỗi buồn cho dân tộc”, và đặc biệt cho những người Công Giáo.

Đức Cha Naumann, Chủ Tịch Ủy Ban về Các Hoạt Động Phò Sinh thuộc Hội đồng Giám mục Công Giáo Hoa Kỳ, đã đưa ra nhận xét của ngài như trên vào hôm thứ Năm vừa qua trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình EWTN.

Khi được hỏi ngài muốn nói điều gì với Tổng Thống Biden, Đức Cha Naumann trả lời: “Tôi sẽ nói: ‘Tỉnh lại đi. Hãy nghĩ về những gì ông đang thực sự làm ở đây’. Ý tôi muốn nói, linh hồn của ông ấy đang gặp nguy hiểm, tôi tin là như vậy”.

“Anh biết đấy, họ đã sử dụng lối nói uyển ngữ hay nói trại đi, khi đang vi phạm các quyền cơ bản của con người thì họ sử dụng các uyển ngữ để nói rằng đây là vấn đề chăm sóc sức khỏe cho người nghèo”.

“Thủ tục y tế gì mà có hai người vào làm, khi trở ra thì một người chết, người còn lại mang vết thương tâm hồn, tinh thần và đôi khi cả thể xác?”

Ngài còn nói thêm rằng: “Bất cứ ai làm điều này đều là một thảm kịch nếu, nhưng tình hình còn thê thảm hơn khi người ấy lại xưng mình là người Công Giáo. Tôi nghĩ điều đó rất trái ngược với những gì ông ấy vận động với tư cách là một tổng thống của sự đoàn kết. Ý tôi muốn nói, rõ ràng là ông ta đã mắc nợ các thế lực ủng hộ phá thai trong đảng của ông và ông chỉ đang làm theo ý họ”.

“Tôi ước gì ông ấy cũng chính thống trong đức tin Công Giáo của mình, hệt như những gì ông ấy đang làm theo hướng dẫn của tổ chức phá thai Planned Parenthood.”

Nhận xét của Đức Cha Naumann được đưa ra khi Biden hủy bỏ chính sách Mexico City, một chính sách đã ngăn chặn không cho tiền viện trợ của Hoa Kỳ đến các nhóm tài trợ việc cung cấp hoặc thúc đẩy hoạt động phá thai ở các quốc gia khác.
Source:News Max