Tiến sĩ Anthony Fauci nói với ban điều hành của Tổ chức Y tế Thế giới vào ngày 21 tháng Giêng rằng “ trong những ngày tới”, Joe Biden sẽ thu hồi “chính sách Mexico city”. Chính sách này nhằm ngăn chặn nguồn tài trợ của Hoa Kỳ cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài nào chủ trương thực hiện và thúc đẩy phá thai như một hình thức kế hoạch hóa gia đình.

Hành động này sẽ là một phần trong “cam kết rộng rãi hơn của tân tổng thống nhằm bảo vệ sức khỏe phụ nữ và thúc đẩy bình đẳng giới tính trong nước và trên toàn thế giới”, Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia và hiện là cố vấn y tế chính của Biden cho biết như trên.

Ông đã đưa ra những lời bình luận này sau khi được chọn làm trưởng phái đoàn Hoa Kỳ tại Tổ Chức Y Tế Thế Giới, gọi tắt là WHO.

Được Tổng thống Ronald Reagan công bố lần đầu tiên trong một cuộc họp quốc tế ở Mexico City, chính sách này đã được các tổng thống đảng Cộng hòa ủng hộ kể từ đó và bị lật đổ bởi các tổng thống đảng Dân chủ.

Theo lệnh hành pháp vào ngày 23 tháng Giêng năm 2017, Tổng thống Donald Trump đã khôi phục chính sách đã bị người tiền nhiệm của ông, Tổng thống Barack Obama đình chỉ và ông đã mở rộng nó để tạo ra Chính sách Bảo vệ Cuộc sống trong Hỗ trợ Y tế Toàn cầu.

Tháng 8 năm ngoái, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh lúc đó là Alex Azar đã ban hành báo cáo thứ hai của chính quyền về việc thực hiện chính sách mở rộng. Ông cho biết thấy phần lớn các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, cụ thể 1,285 trong số 1,340 tổ chức đã phải tuân thủ chính sách của Tổng thống Trump, góp phần cứu sống hàng trăm triệu thai nhi trong những năm cầm quyền của Tổng thống Trump.

Trong một cuộc phỏng vấn với thông tấn xã CNS của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ ngay sau cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11, Mary FioRito của Trung Tâm Đạo Đức và Chính Sách Công Cộng nhận xét rằng:

“Quan điểm của Biden hoàn toàn không phù hợp với công chúng Mỹ, vì đa số người Mỹ, thậm chí một số người xác định là những người ‘phò lựa chọn’ tức là ‘phò phá thai’, cũng không muốn tiền thuế của họ được sử dụng cho các chương trình đẩy mạnh việc phá thai như một phương pháp kế hoạch hóa gia đình”. Việc dùng tiền thuế dân để đẩy mạnh việc phá thai ở hải ngoại càng đi ngược lại lòng dân hơn nữa.

Nhóm Biden cũng đã tuyên bố sẽ bãi bỏ Tu chính án Hyde lâu đời, trong đó cấm dùng tiền thuế liên bang trực tiếp tài trợ cho hoạt động phá thai theo yêu cầu.


Source:Crux