Theo John Lavenburg của Tạp Chí Crux, ngày 29 tháng 1, năm 2021, khoảng 200 người, đã bất chấp nhiệt độ đưới đông đá, gió thổi bùng và khuyến cáo ở nhà để tham gia cùng khoảng 60 người quảng bá phò sinh Diễn Hành Phò Sinh Toàn Quốc Lần Thứ 48 từ Bảo tàng Kinh thánh đến Tòa án Tối cao.



60 người trên đã mời các người tham gia diễn hành trong im lặng. Dẫn đầu bởi biểu ngữ Diễn Hành Phò Sinh thông thường, nhiều người cầm hoa hồng, cuối cùng được đặt trên vỉa hè phía sau tòa nhà Tòa án Tối cao có hàng rào ngăn cách. Những người khác cầm tràng hạt Mân Côi và các biểu ngữ khi diễn hành, được tháp tùng bởi các Hiệp sĩ Columbus.

Những người tham gia dọc đường đến với những bài hát, thánh ca, áp phích và cờ đầy tính hòa bình.

Nhiều người trong số họ - được các nhà tổ chức biến cố khuyên nên tham gia theo phương thức ảo tại nhà vào đầu tháng này vì COVID-19 và các biến cố gần đây tại Điện Capitol - đã ở đó để duy trì một truyền thống mà họ không nghĩ là có ý nghĩa trên màn hình máy tính.

Mickey Kelley, người đến từ Philadelphia, Pennsylvania, cho biết: “Tôi coi như một truyền thống và là một cam kết hàng năm phải tái dấn thân bảo vệ sự sống từ lúc thụ thai cho đến khi chết tự nhiên. Mặc dù cuộc tuần hành diễn ra một cách ảo, tôi tin rằng một số người trong chúng ta vẫn muốn biểu dương lập trường theo cách này hay cách khác.

“Tôi đánh giá cao sự tiến bộ kỹ thuật và mọi thứ nhưng bạn vẫn cần phải tương tác với người ta, có thể nói là một chút gì có tính liên bản vị”.

Ed Hanks đã du hành cùng vợ và sáu đứa con từ Baton Rouge vì điều được anh gọi là “cuộc hành hương hàng năm” của gia đình.

Hanks nói, “Mặc dù nó đã bị hủy bỏ, nhưng chúng tôi không thể không đến. Đây là tình liên đới. Mọi người đến với nhau vì chính nghĩa này tại thủ đô của quốc gia, nơi sự thay đổi thực sự có thể diễn ra”.

Hanks và Kelley cuối cùng đã đến cùng với khoảng 50 người khác tại National Mall trước khi cuộc diễn hành bắt đầu. Thường đầy tràn với hàng nghìn người tham dự biến cố này, năm nay chỉ là một nhóm khoảng 50 người trên một National Mall nếu không có họ thì hoàn toàn trống vắng. Họ cùng nhau cầu nguyện và chia sẻ những chứng từ về lý do tại sao chính nghĩa này lại quan trọng đối với họ trước khi tham gia cuộc diễn hành.

Một phụ nữ đã đặc biệt đặt câu hỏi với nhóm, "tại sao phụ nữ cảm thấy đây là lựa chọn duy nhất?" có ý nói đến phá thai. Rồi, bà nhấn mạnh sự cần thiết của việc xã hội phải hỗ trợ nhiều hơn cho phụ nữ cả trước và sau khi mang thai.

Mục sư Arnold Culbreath, giám đốc Thừa tác vụ Nối Kết của Viện Lãnh đạo Douglas ở Làng Montgomery, Maryland, là một trong những người được ban tổ chức cuộc diễn hành mời. Ông coi là "mạnh mẽ" khi hàng trăm người tham gia dọc đường.

Những người khác trong nhóm cốt lõi của cuộc diễn hành là chủ tịch của Quỹ Giáo dục và Bảo vệ Diễn hành phò Sự sống, Jeanne Mancini, Giám Mục Phụ Tá Joseph L. Coffey của Tổng giáo phận Quân đội, và cựu cầu thủ NFL Benjamin Watson.

Vào đêm trước cuộc diễn hành, Đức Tổng Giám Mục Joseph Naumann của Thành phố Kansas, chủ tịch Ủy ban các hoạt động phò sinh của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ, đã dẫn đầu Thánh lễ khai mạc Buổi Toàn quốc Canh thức Cầu nguyện cho Sự sống hàng năm.

Trong bài giảng của mình, Đức Tổng Giám Mục Naumann kể câu chuyện về chính mẹ của ngài đã lựa chọn sự sống ngay cả sau khi cha ngài bị sát hại trong lúc bà đang mang thai ngài được ba tháng.

Ngài cũng nhân cơ hội này lên án Tổng thống Joe Biden, một người Công Giáo, vì những hành động và lời hứa ủng hộ việc phá thai của ông ta. Hôm thứ Năm, Biden đã đảo ngược Chính sách Mexico City ngăn chặn việc chính phủ Hoa Kỳ tài trợ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài thực hiện hoặc tích cực quảng bá việc phá thai như một hình thức kế hoạch hóa gia đình.

Đức Tổng Giám Mục Naumann nói, “Đáng buồn thay, Tổng thống Biden là điển hình hoàn hảo của chính sách chân trong chân ngoài bất nhất về tôn giáo và sắc tộc, tuyên bố tin rằng sự sống con người bắt đầu từ khi thụ thai và đích thân phản đối việc phá thai trong khi làm mọi điều trong quyền lực của mình để cổ vũ và thể chế hóa việc phá thai không những ở Mỹ mà trên toàn thế giới”.

Ngài nói tiếp, “Chúng ta không được nản lòng. […] Chúng ta cũng không được nổi giận hoặc tấn công những người không đồng ý với chúng ta. Chúng ta nói sự thật một cách kiên quyết nhưng cũng một cách đầy cảm thương nhân ái. Chúng ta phải cầu nguyện và ăn chay để tổng thống ngưng việc mưu toan gây nhầm lẫn cho mọi người về giáo huấn Công Giáo bằng cách chà đạp lên sự thánh thiêng của sự sống con người trong khi tự cho mình là một người Công Giáo sùng đạo".

Hanks cho biết việc Biden công bố quyết định lật ngược Chính sách Mexico City một ngày trước Cuộc Diễn Hành Phò Sự Sống là "điều có tính rất biểu tượng" và nói rằng tổng thống đang "đưa ra một quan điểm".

Tuy nhiên, Tổng thống hầu như không phải là chủ đề của những người diễn hành. Những lời hô hào của họ - chẳng hạn như "chúng tôi ủng hộ cuộc sống" và "chúng tôi yêu trẻ sơ sinh, vâng chúng tôi yêu các em, chúng tôi yêu các trẻ sơ sinh, còn bạn thì sao?" - chỉ tập trung vào niềm tin của bản thân họ.

Thực vậy, các biểu ngữ của họ chỉ cho thấy các cụm từ nổi bật như “các nhân quyền bắt đầu từ bụng mẹ”, “mạng sống trẻ sơ sinh là quan trọng” và “sự sống là quý giá”.