Theo thông cáo của Phòng Báo Chí Tòa Thánh, trưa 24 tháng 12, Đức Thánh Cha sẽ xuất hiện tại cửa sổ phòng làm việc của ngài để đọc Kinh Truyền Tin cùng với các tín hữu và du khách hành hương và ban huấn từ liên quan đến Chúa Nhật thứ Tư Mùa Vọng.

Lúc 9 giờ 30 phút tối 24 tháng 12, ngài sẽ cử hành Thánh lễ Vọng Giáng Sinh tại Đền Thờ Thánh Phêrô.

Trưa ngày 25 tháng 12, Đức Thánh Cha sẽ đọc thông điệp Giáng Sinh “Urbi et Orbi” gởi dân thành Rôma và toàn thế giới và ban phép lành Tòa Thánh cho những người hiện diện cũng như tất cả những ai theo dõi qua các đài phát thanh, các đài truyền hình và các phương tiện truyền thông mới, miễn là họ giữ các qui tắc và hội đủ các điều kiện luật định, nghĩa là xưng tội, rước lễ, cầu nguyện theo ý Đức Thánh Cha và từ bỏ mọi quyến luyến đối với tội lỗi.

Chiều ngày cuối năm 31 tháng 12, bên trong Đền Thờ Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha sẽ chủ sự buổi hát kinh chiều trọng thể “Te Deum” tạ ơn Chúa đã ban muôn ơn lành cho Giáo Hội trong năm 2017.

- Sáng ngày 1 tháng Giêng, lúc 10h sáng, Đức Thánh Cha chủ sự thánh lễ bên trong Đền Thờ Thánh Phêrô lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, và cũng là Ngày Hoà bình Thế giới.

- Ngày 6 tháng Giêng, lễ Hiển Linh, Đức Thánh Cha chủ sự thánh lễ bên trong Đền Thờ Thánh Phêrô vào lúc 10h sáng.

- Một ngày sau đó, ngày 7 tháng Giêng, Đức Thánh Cha cử hành thánh lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa tại nhà nguyện Sistina và ban phép rửa tội cho một số trẻ sơ sinh.

- Từ ngày 15 đến 22 tháng Giêng, Đức Thánh Cha tông du Chile và Peru. Đây là chuyến tông du thứ sáu của ngài tại Mỹ Châu. Trước đó, Đức Thánh Cha đã viếng thăm Brazil, Ecuador, Bolivia, Paraguay, Cuba, Mễ Tây Cơ và Colombia.