Indonesia: Các nhà lãnh đạo ca ngợi sự khoan dung của tháng Ramadan

Các người thuộc nhiều tôn giáo khác nhau gặp gỡ nhau trong tháng chay Ramadan của Hồi giáo

Tỉnh trưởng Fransiskus Lebu Raya (đeo khăn quàng) bắt tay một số người Hồi giáo tại Kupang

Kupang – Các nhà lãnh đạo chính quyền và lãnh đạo tôn giáo trong tỉnh Đông Nusa Tenggara, có đa số người Công giáo, đã ca ngợi sự khoan dung giữa những con người từ các nền tôn giáo khác nhau trong tháng ăn chay Ramadan Hồi giáo đang diễn ra.

Tỉnh trưởng Fransiskus Lebu Raya, một người Công giáo, tham dự một nghi lễ ăn chay trong khuôn viên của đền thờ Hồi giáo Al-Ikhlas ở Kupang, thủ phủ của tỉnh, ngày 9-8. Tham dự buổi lễ còn có nhiều lãnh đạo Ấn giáo, Hồi giáo và Tin Lành, cũng như nhiều quan chức chính quyền địa phương.

Ông nói: "Nghi thức ăn chay này nên được duy trì, để thúc đẩy sự gần gũi và tình huynh đệ giữa những người có nguồn gốc tôn giáo khác nhau".

Trước đây, một nhóm học sinh Hồi giáo của một trường trung học đã tổ chức việc làm sạch khu phức hợp của nhà thờ Mông Triệu ở Kotabaru, và nhà thờ Tin Lành Phúc Âm ở Timor.

Ông khẳng định: "Điều này cho thấy rằng người dân tỉnh này đã đưa ra một mẫu gương tốt. Sự khoan dung trong tỉnh chúng ta thật tốt đẹp biết bao!”.

Ông I Gusti Made Putra Kusuma, người đứng đầu Hội đồng Ấn giáo của tỉnh, nhất trí nói rằng buổi lễ thật là tốt đẹp.

Ông nói: "Tôi rất ấn tượng với mối quan hệ chặt chẽ giữa các nhà lãnh đạo liên tôn. Chúng ta đến đây để ngồi lại với nhau, và cũng làm cho nhau vui nhiều với các chuyện kể. Nếu việc gần gũi nhau như thế này được duy trì, hòa bình sẽ thắng lớn ở Indonesia". (UCA News 1-8-2011)

Nguyễn Trọng Đa