Faisalabad 12/10/07 –Nhằm cổ vũ cho việc sống hòa hợp và thông cảm lẫn nhau giữa hai cộng đồng Hồi Giáo và Công Giáo tại Faisalabad, Pakistan, Hội Đồng Đối Thoại Liên Tôn của giáo phận Faisalabad đã mời các nhà lãnh đạo và các tín hữu Hồi Giáo và Công Giáo cùng dự bữa tiệc gọi là Iftar để mừng ngày chấm dứt tháng chay Ramadan của người Hồi Giáo. Bữa tiệc đã được tổ chức tại vương cung thánh đường hai Thánh Phêrô và Phaolô Tông Đồ của giáo phận

Trong số các vị khách được mời dự tiệc trong ngày 11 tháng 10, người ta thấy có vị học giả lừng danh của Hồi Giáo phái Sufi là Masood Ahmad Lassani. Về phía Công Giáo có đức Giám Mục Joseph Coutts cai quản giáo phận Faisalabad.

Tuyên bố với hãng thông tấn Tin Tức Á Châu, ĐGM nói: “Để mang lại cuộc sống hòa hợp trong xã hội, chúng tôi cần phải tìm đến những người có thiện chí như vị học giả Ahmad Lassani đây”.

Đức Giám Mục giáo phận Faisalabad nói thêm “Ai khuyến khích chúng tôi sống hòa bình và hoà hiệp cũng đều biết rằng có rất nhiều tín hữu Hồi Giáo yêu chuộng hòa bình và có thiện chí đang muốn cộng tác với chúng tôi. Càng gặp gỡ nhiều lần, chúng tôi càng có thể thực hiện được các công tác ảnh hưởng cách cụ thể đến hòa bình và cuộc sống hòa hiệp với nhau”.

Về phần nhà học giả giáo sĩ Hồi Giáo Lassani, ông nói với hãng tin Asia News rằng ông nghiêm khắc lên án những lời đe dọa buộc người Kitô Giáo Pakistan phải cải sang Hồi Giáo. Vị giáo sĩ tuyên bố: “Dùng bạo lực là chuyện không thể chấp nhận được, không mang lại sự thay đổi tích cực, chỉ làm cho thù hận lan tràn thêm nữa trong hai khối cộng đồng. Chính tôi đây cũng bị đe dọa mạng sống vì các hoạt động đối thoại liên tôn của tôi. Tuy nhiên tôi vẫn tiếp tục tranh đấu cho mục tiêu này”.

Giáo sĩ Lassani cũng lên án việc lạm dụng luật phạm thánh tại Pakistan. Ngài cho rằng nhiều người đã lạm dụng luật này để giải quyết những tranh chấp cá nhân và ngài ví những hành động đó như là “tâm thức của nhóm khủng bố Taliban” cần phải nghiêm khắc lên án”