Malaysia:Người Công giáo tham gia hiến máu và nội tạng trong tháng Ramadan

Kuala Lumpur - Ủy ban phát triển con người toàn diện tại giáo xứ Kristus Aman, một cộng đồng Công giáo ở Taman Tun Dr. Ismail, một thị trấn gần Kuala Lumpur, đang tổ chức đợt hiến máu và nội tạng vào ngày 14-8 tới. Giáo hội địa phương sẽ chuẩn bị một bữa ăn trưa cho các người hiến tặng, từ trưa đến 4g chiều.

Malaysia là quốc gia có đa số người Hồi giáo. Các nhà tổ chức đã chọn tháng chay Ramadan, bởi vì sự hiến tặng của người Hồi giáo sút giảm đáng kể trong tháng thánh ăn chay và cầu nguyện, do người ta kiêng ăn ban ngày. Do đó, các ngân hàng máu sẽ thiếu máu dự trữ. Vì lý do này, người Công giáo quyết định nắm lấy cơ hội với một sáng kiến mở ra cho tất cả các tín hữu. Đồng thời, sáng kiến sẽ giúp gây nhận thức về việc hiến tặng nội tạng, một việc làm vẫn chưa được phổ biến rộng rãi ở châu Á.

Nhiều nhân vật quan trọng của Giáo hộiở các nước châu Á khác đã cổ vũ các hành động tương tự. Ví dụ, cố Hồng y Stephen Kim Sou-hwan, vị Tổng Giám mục lâu đời của tổng giáo phận Seoul, Hàn Quốc, đã đứng sau một đợt vận động hiến tặng nội tạng quan trọng tại Hàn Quốc.

Ngược lại, Malaysia có ít người hiến tặng. Theo Trung tâm Nguồn cấy ghép nội tạng quốc gia, chỉ có 196.000 người đăng ký làm người hiến tặng nội tạng từ năm 1997 đến năm 2011.

Giáo Hội Công Giáo ủng hộ mọi sáng kiến gây nhận thức về hiến máu và nội tạng. Về giáo lý, đây là các hành động cao quý phải được khuyến khích, bởi vì chúng là các dấu chỉ của sự rộng lượng và đoàn kết.

Ngày hiến tặng, do giáo xứ Kristus Aman tổ chức, được mở ra cho người Công Giáo và người không Công giáo, cũng như gia đình và bạn bè của họ. Để biết thêm thông tin về sự kiện này, xin xem ở www.kristusaman.com. (AsiaNews 6-8-2011)

Phạm Kim An