Vatican, 28/09/07–Tháng Ramadan của người Hồi Giáo sắp chấm dứt, nhân dịp này ĐHY Chủ Tịch Hội Đồng Tòa Thánh về Đối Thoại Liên Tôn đã gửi một sứ điệp tới thế giới Hồi Giáo nhấn mạnh đến trách nhiệm của tín hữu các tôn giáo là phải làm chứng tá cho Đấng Tối Cao.

ĐHY Jean-Louis Tauran nói tất cả các tín hữu, bất kể thuộc tôn giáo nào, cũng phải chia sẻ công tác cổ vũ cho hòa bình qua việc tôn trọng tự do tôn giáo của người khác và các cộng đồng ở mọi nơi. Để thực hiện mục tiêu trên, ĐHY kêu gọi mọi người hãy từ bỏ, phản đối tất cả mọi hình thức bạo động nhân danh tôn giáo vì đó là việc làm chỉ gây tổn hại cho hình ảnh của Thượng Đế nơi con người.

Sứ diệp của ĐHY Tauran đặc biệt lên án chủ thuyết khủng bố. Ngài nói chủ thuyết đó đã tấn công cách mù quáng vào biết bao nạn nhân vô tôị, không giải quyết được xung đột, mà chỉ dẫn tới hàng loạt tàn phá, hận thù, dẫn tới sự huỷ hoại nhân loại và xã hội.

ĐHY người Pháp cho rằng đối thoại giữa người Kitô Giáo và Hồi Giáo là cần thiết và là phương tiện có thể giúp chúng ta tránh được những căng thẳng và xung đột ngày càng leo thang trong xã hội.

ĐHY Tauran, trong nhiều năm dưới thời ĐGH Gioan Phaolô II, đã phục vụ tại Tòa Thánh Vatican như là một Bộ Trưởng Ngoại Giao. Vào tháng 6 vừa qua Ngài được bổ nhiệm vào chức vụ Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Hoàng về Đối Thoại Liên Tôn.

Tưởng cũng nên nhắc lại là trước đây Tòa Thánh đã sát nhập hội đồng Đối Thoại Liên Tôn và Hội Đồng Văn Hóa lại làm một. Nhưng sau này, theo giới phận tích, việc đối thoại liên tôn là cần thiết giữa bối cảnh các vụ khủng bố vì tôn giáo ngày càng gia tăng nên Tòa Thánh đã tách rời Hội Đồng Tòa Thánh về Đối Thoại Liên Tôn ra và bổ nhiệm ĐHY Jean Louis Tauran vào chức vụ Chủ Tịch của hội đồng này.