Xung đột thế giới là sự nhắc nhở đến Máu Chúa Kitô

VATICAN - Máu đang đổ ra trong cuộc xung đột trên thế giới làm cho mỗi người nhớ đến việc Chúa Kitô đã đổ máu mình cho tất cả mọi người thế nào, theo giám đốc Văn phòng báo chí Vatican.

Linh mục Federico Lombardi, Dòng Tên, người phát ngôn Tòa thánh, đã đưa ra nhận xét này trong chương trình mới nhất của truyền hình Vatican mang tên "Octava Dies” (Ngày thứ tám). Ngài đã tham khảo một phần trong Tập 2 cuốn "Chúa Giêsu thành Nazareth" của ĐTC Biển Đức 16, vốn nói rằng Máu Chúa Giêsu không đổ ra để chống lại bất cứ ai, nhưng đổ ra cho tất cả mọi người.

Ngài dẫn lời trong sách : "Chúng ta cần sức mạnh thanh luyện của tình yêu, và Máu Chúa là sức mạnh này. Máu Chúa Giêsu không phải là một lời nguyền, nhưng là sự cứu độ".

Linh mục Lombardi nhận xét rằng phần này của cuốn sách ĐTC là một trong các phần đã "đã thu hút sự chú ý nhất và giành được nhiều sự đồng ý nhất của nhiều người, bởi vì ĐTC đã kiên quyết loại bỏ các lời giải thích gốc rễ một đoạn Tin Mừng, vốn gợi ý người ta nên kết án người Do Thái”.

Linh mục nói tiếp: "Hôm nay những lời này trở lại trong tâm trí chúng ta, khi chúng ta nhìn vào số lượng máu đã đổ ra quá nhiều tại Bờ Biển Ngà, Libya và nhiều nơi khác trên thế giới”. Theo ngài, việc giải quyết các xung đột nội bộ và nội chiến phải giúp cho các dân nước "tìm ra cách phát triển như là một cộng đồng nhân loại và dân sự."

Ngài than phiền: “Thay vào đó, người ta lại mở ra các vực thẳm thù hận cho hôm nay và cho tương lai. Khi Kitô hữu nhìn thấy máu đang đổ ra, họ không thể không tự phát nhớ đến Máu Chúa Giêsu".

Vị linh mục Dòng Tên khẳng định: “Thiên Chúa đang ở gần, hiện diện và dự phần vào các đau khổ gây ra bởi bạo lực sát nhân, trong đó chỉ có kẻ thù của nhân loại có thể vui mừng hớn hở mà thôi. Và Thiên Chúa vẫn tiếp tục yêu mọi người và mong muốn sự cứu rỗi cho tất cả, từ khắp mọi nơi, bằng cách trả giá cho sự vất vả và sự khả tín của tình yêu này".

Ngài kết luận: "Hành trình hướng về Thánh giá và sự Phục sinh nâng đỡ nhiệm vụ khó khăn của những ai xây dựng hòa bình." (Zenit.org 3-4-2011)

Nguyễn Trọng Đa