Thánh Tượng Don Bosco được nghinh đón trọng thể tại St Margaret Mary’s Brunswick Úc Châu

Nghi thức Thổ Dân khai mạc Ngày Giới Trẻ
Ngày 18/3 là ngày dảnh cho linh mục tu sĩ. Có tất cả 120 linh mục tu sĩ phần đa là dòng Salesian nam nu và một số các tu sĩ chủng sinh và linh mục dòng triều đã quy tụ về giáo xứ để tham dự hai buổi thuyết trình của cha Giám tỉnh Moloney SDB nói về Don Bosco là Cha, Thày và Bạn của giới trẻ...
Sinh hoạt nhóm
Sau đó tất cả cùng vào Hall tham dự bữa ăn tối do giáo xứ khoản đãi. Lúc 7 giờ tối tất cả lại quy tụ trong nhà thờ để nghe bài chia sẻ về đời thánh hiến theo tinh thần Cha thánh và tham dự giờ cầu nguyện chung quanh thánh tượng với ba bài chia sẻ cảm nghiệm đời tu của cha Greg Chambers, của sơ Nguyện và của thầy Joseph, một người thuộc tỉnh dòng Thái nhưng đã đi truyền giáo tại Cam bốt. Ba người ba con đường, ba bước đường huyền nhiệm Chúa dẫn đưa.
ĐTGM Melbourne nói chuyện và kính viếng Thánh tượng


Ngày thứ Bảy 19/3 là ngày Giới trẻ bắt đầu từ 10 giờ sáng cho tới 10 giờ tối. Ngày giới trẻ thu hút được cả 150 thanh thiếu niên hội tụ về và càng về chiều càng đông người tới. Sau Thánh lễ 6 giờ chiều là giờ thắp nến cầu nguyện của giới trẻ quanh thánh tượng. Nhà thờ chật ních bốn năm trăm người tham dự với những ánh nến bằng đèn pin long lánh sáng chói. Trong buổi cầu nguyện Đoàn Thanh Thiếu Niên Salesian đã vũ bài phụng vụ thật cảm động.

Sau giờ cầu nguyện là chuơng trình văn nghệ thật đặc sắc của nhiều nhóm kết tụ lại. Đặc biệt là Hoạc cảnh đi tìm Tự do của cộng đoàn Việt Nam diễn tả lại cảnh vượt thoát đày gian nguy làm nhiều người rơi lệ. Buổi văn nghệ được kết thúc bằng buổi bắn pháo bông tuyệt vời. Ai nấy đều hớn hở vui mừng hẹn gặp lại ngày mai...
Hoạt cảnh giấc mơ người tỵ nạn


Hai ngày cung nghinh thánh tượng diễn tiến thật tốt đẹp để dẫn tới cao điểm là việc cung nghinh thánh tượng quanh khu phố nhà thờ vào ngày mai trước khi thánh tượng về lễ đài đ63 ĐGM Tim Costelloe, một giám mục Salesian cử hành thánh lễ đại trào trước khi Thánh tượng được di dời đi đi tham các cộng đoàn tại Sydney.
We are all Australians - định cư và hội nhập vào xứ người