Đôi lời cảm ơn nhân dịp Khai mạc Năm thánh 50 năm FMA hiện diện tại Việt Nam

Chủ nhật, 30 Tháng 5 2010 03:38

Tam Hà, 29/05/2010

Trọng kính Đức cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa

Kính thưa Sr. Lucy Rose – Thành viên của Ban thương cố vấn - đại diện cho Mẹ Bề trên Tổng quyền Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ

Kính thưa cha Giám tỉnh Salêdiêng Don Bosco Việt Nam, Quý cha, các Anh em Salêdiêng, các thành phần trong Gia đình Salêdiêng,

Cha mẹ, thân nhân, ân nhân rất quý mến của chúng con, và Các bạn trẻ thân thương, đại diện cho toàn thể giới trẻ của Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ Việt Nam,

Thánh lễ Khai mạc Năm thánh mừng 50 Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ hiện diện tại Việt Nam hôm nay được diễn ra trong bầu khí thật trang trọng, linh thánh và trong tình gia đình thật ấm cúng. Sự hiện diện của Đức cha, Quý cha và tất cả quí vị làm chúng con cảm nghiệm sâu xa rằng: Tất cả Giáo hội đang ở đây, các anh chị em trong cùng một đoàn sủng Saledieng đang ở đây, gia đình ruột thịt đang ở đây. Tất cả các bạn trẻ đang ở đây. Đặc biệt là Mẹ Bề trên Tổng quyền và tất cả Hội Dòng trên toàn thế giới đang ở đây.

Mẹ đã viết thư cho con như sau: “Mẹ thật hạnh phúc vì Sr. Lucy Rose Ozhukayil, đại diện cho Mẹ trong dịp Khai mạc Năm thánh của FMA tại Việt Nam vào ngày 29 tháng 5 năm 2010, Mẹ hiệp thông với chúng con trong kinh nguyện, trong mọi hoạt động và trong niềm tạ ơn. Xin Chúa chúc lành cho con và tất cả Tỉnh Dòng Việt Nam”.

Nhìn lại chặng đường lịch sử gần 50 năm qua, các Bề trên trong Giáo hội, trong Tu hội, các vị truyền giáo, các anh em Salêdiêng và rất nhiều người đã, đang và tiếp tục góp phần giúp chúng con thể hiện ngày càng rõ nét hơn dung mạo Con Đức Mẹ Phù Hộ tại Việt Nam.

Vì thế, nhân dịp Khai mạc Năm thánh không chỉ của Hội Dòng, mà còn là của Hội thánh, của mọi người, Do đó, chúng con: Xin bày tỏ lòng tri ân sâu xa đối với Hội thánh, với Mẹ Tu Hội, với đại gia đình Salêdiêng, với cha mẹ, thân nhân và mọi thành phần trong tương quan với Hội Dòng.

Đồng thời, xin Đức cha và tất cả quý vị hiệp thông với chúng con trong trọn cả một Năm thánh này, cao điểm sẽ là ngày Bế mạc Năm thánh vào ngày 14 tháng 5 năm 2011.

Quả là niềm vui kép khi Năm thánh của Nhà Dòng được nằm trong Năm thánh của Giáo Hội. Trong Năm thánh này, xin cùng với chúng con:

- Sống niềm tri ân đối với Thiên Chúa sâu xa hơn.

- Sống tinh thần sám hối và canh tân mãnh liệt hơn.

Xin Đức Cha, quý cha, quí vị cầu nguyện, nâng đỡ chúng con để chúng con

- Sống đời tu cách triệt để hơn và sẵn sàng không tiếc xót cho sứ mạng giáo dục người trẻ, cách riêng giới trẻ nữ mà Thiên Chúa và chính Hội thánh đã ủy thác cho Hội Dòng chúng con.

Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Phù Hộ và các Thánh Salêdiêng, xin muôn phúc lành của Thiên Chúa tuôn đổ trên Đức cha, Quý cha, các Anh Chị Em trong gia đình Salêdiêng, toàn thể thân nhân, ân nhân, các bạn trẻ, cùng mọi người cộng tác và tương quan xa gần với chúng con.

Vâng một lần nữa chúng con xin chân thành cảm ơn Đức cha, Sr. Lucy Rose Ozhukayil, Quý cha, Quý thân nhân, ân nhân, cùng tất cả Quý vị.

Thay mặt các Chị Em Con Đức Mẹ Phù Hộ VN,

Sr.Teresa Uông Thị Đoan Trang

Giám tỉnh.