SYDNEY, AUSTRALIA, 08-01-2010 (CNA) -- Hôm thứ sáu vừa qua, Đức cha Anthony Colin Fisher thuộc Dòng Đaminh đã được Đức Giáo Hoàng Benedict XVI bổ nhiệm làm Giám mục chánh tòa Parramatta. Đức Giám Mục Fisher, 49 tuổi, là Giám mục hiệu tòa Buruni và hiện là Giám mục phụ tá Tổng Giáo Phận Sydney suốt 6 năm qua. Ngài cũng là điều hợp viên của Ngày Quốc tế Giới trẻ 2008 và được hàng giáo phẩm ghi nhận về những đóng góp lớn lao của mình góp phần tổ chức thành công đại hội.

Ngay khi nhận được tin của Tòa Thánh, Đức cha Fisher xúc động nói: "Thật là một đặc ân lớn lao khi tôi được tín nhiệm nhận lãnh vai trò lãnh đạo và phục vụ tại Giáo phận vô cùng trẻ trung năng động như Parramatta. Miền Tây nước Úc là một trong những vùng phát triển nhanh nhất lục địa này, với dân số có tuổi trung bình chỉ 32. Có nhiều gia đình trẻ và rất đông các cộng đồng chưa tin vào tín ngưỡng nào. Tuy là nơi có mật độ dân số đông thứ 5 nước Úc, nhưng Parramatta là một trong những giáo phận non trẻ nhất của quốc gia và có nhiều triển vọng hấp dẫn."

Khi được hỏi về ảnh hưởng của Đại hội Giới trẻ Thế giới 2008 tác động lên cá nhân mình, Đức cha Fisher nói: "Ngày Giới trẻ Thế giới đã mang lại cho tôi giá trị nhận thức về tầm quan trọng sứ mệnh của người trẻ và đóng góp lớn lao mà họ có thể kiến tạo cho Giáo hội hôm nay. Tôi sẽ mang kinh nghiệm và năng lực đó của mình khi thi hành sứ vụ tại nhiệm sở mới."

Đức cha Anthony Fisher sinh ngày 10-03-1960 tại vùng Tây Nam của Sydney. Ngài được học tại các trường ở địa phương rồi sau đó theo học tại Đại học Sydney chuyên ngành Lịch sử và Luật. Ngài từng thực tập tại một công ty luật trong thành phố và tham gia vào phong trào bảo vệ sự sống khi còn là sinh viên.

Năm 1985, Anthony Colin Fisher gia nhập Dòng Đaminh và bắt đầu chương trình thần học ở Melbourne. Ngài thụ phong linh mục ngày 14-09-1991 và sau đó lấy bằng tiến sĩ luân lý học tại Đại học danh tiếng Oxford năm 1995. Ngài từng thuyết giảng tại rất nhiều quốc gia và các bài giảng này được phổ biến rộng rãi. Đức cha Fisher từng phục vụ dưới cương vị Chủ tịch Viện Gioan Phaolô II về Hôn nhân và Gia đình ở Melbourne khi còn là Giáo sư.

Ngày 16-07-2003, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II bổ nhiệm ngài làm Giám mục phụ tá Sydney với hiệu tòa Buruni. Lễ tấn phong Giám mục diễn ra ít lâu sau đó vào ngày 03-09-2003.

Đức cha Fisher nói: "Tôi say mê giảng thuyết, dạy học và các hoạt động tổ chức. Tôi rất vui khi được đóng góp cách đặc biệt cho Giáo hội Công giáo trong vai trò là người đứng đầu Giáo phận Parramatta sắp tới."

Lễ nhậm chức của Đức cha Fisher sẽ diễn ra tại Vương Cung Thánh Đường St. Patrick ở Parramatta vào ngày 04-03-2010.