SYDNEY - Chiều Chúa Nhật 23/08/2009 vào lúc 3 giờ chiều các Hội Đoàn Đoàn Thể và các Giáo Đoàn bạn đã đến nhà thờ Sacred Heart Cabramatta mừng kính Lễ Quan Thầy Giáo Đoàn Thánh Mẫu La Vang Cabramatta Sydney.

Xem hình ảnh

Sau 3 hồi chiêng trống truyền thống Việt Nam, Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Tòa xông hương kiệu Thánh tượng Đức Mẹ La Vang được đặt dưới cuối nhà thờ và kế tiếp cung nghinh kiệu Thánh tượng Mẹ La Vang rước vào trong nhà thờ an vị trên cung Thánh. (Giáo Xứ đang khởi công xây dựng Hội Trường nên không có phương tiện rước kiệu chung quanh nhà thờ)

Sau đó là phần tuyên đọc đôi dòng về Đức Mẹ hiện ra ở La Vang Việt Nam. Suốt thơi kỳ bách hại từ năm 1798 đến năm 1801 nhiều Giáo Dân phải trốn vào rừng rậm gần Quảng Trị miền Trung VN. Ở đó họ rơi vào cảnh lầm than đói khát, bệnh tật, nhưng sẵn sàng chuẩn bị để chết cho Đạo, chết vì Đạo. Một hôm đang lúc cộng đoàn giáo dân tụ tập với nhau để cầu nguyện, họ bỗng thấy xuất hiện một Bà Chúa lộng lẫy trong luồng sáng rất lạ trên đầu. Bà hiện thân là Mẹ Thiên Chúa đến với đàn con để an ủi khích lệ và Đức Mẹ lúc ấy khuyên nhủ đàn con hãy xử dụng Lá Vang hoang dại mà trị bệnh. Mẹ hứa sẽ đoái thương nhậm lời kêu cầu của họ. Sau cuộc bách hại vào năm 1802, giáo dân rời bỏ khu rừng họ từng ẩn lánh để trở về với với thôn làng mình từng sinh sống. Từ đó câu chuyện Đức Mẹ hiện ra tại La Vang hoang dại đã loan truyền khắp chốn và mang theo thông điệp của Mẹ. Và hiện nay La Vang chính là Linh Địa hành hương của tất cả con cái của Mẹ trên toàn thế giới.

Sau khi chấm dứt phần đọc sơ lược về di tích Đức Mẹ hiện ra ở La Vang. Thánh lễ cử hành gồm quý Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Patrick Mac Auliff Chính xứ, Cha Dương Thanh Liêm, Cha Mai Đào Hiền và Phó tế Đặng Đình Nên phụ giúp Lễ. Trong bài giảng Cha Dương Thanh Liêm đã nói về đời sống điều căn bản là Gia Đình, Xã Hội và Giáo Hội. Cha nhắn nhủ mọi người hãy sống noi gương theo gia đình Nazareth để xứng đáng là con cái của Chúa và Cha thông báo một tin mừng cho toàn thể Giáo Đoàn Cabramatta là Thánh tượng Đức Mẹ La Vang được đặt trong nhà thờ của Giáo Xứ để mọi người đến với Mẹ và cầu nguyện. Đây là một niềm vui và cũng là một niềm hãnh diện cho Giáo Đoàn Cabramatta nói riêng và CĐCGVN TGP Sydney được đặt Thánh tượng Đức Mẹ La Vang là Quan Thầy của Giáo Đoàn trong nhà thờ Úc. Hiện nay tại Sydney có 9 nhà thờ của Giáo Xứ Úc được đặt tượng của các Thánh Tử Đạo Việt Nam và hôm nay Giáo Xứ Cabramatta được đặt Thánh tượng Đức Mẹ La Vang.

Trước khi kết thúc Thánh lễ. Cha Patrick Mac Auliff Chính xứ Cabramatta ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn và Cha nói Giáo Đoàn hãy luôn cầu nguyện với Mẹ La Vang. Ông Giang Hoan Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney thay mặt Cộng Đồng cũng ngỏ lời chúc mừng Lễ Quan Thầy của Giáo Đoàn Cabramatta. Sau cùng ông Hà Pi Liến Trưởng Ban Mục Vụ Giáo Đoàn lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Quan Khách và tất cả mọi người đã đến tham dự Lễ Bổn Mạng của Giáo Đoàn.

Thánh lễ kết thúc quý Cha cùng mọi người quỳ trườc kiệu Thánh tượng Đức Mẹ La Vang dâng lời nguyện lên Mẹ vàcung nghinh Thánh tượng Đức Mẹ La Vang xuống cuối thánh đường. Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn và Cha Patrick Mc Auliff Chính xứ Cabramtta cùng đặt để. Mọi người đều vui mừng và hân hoan vì từ nay Giáo Đoàn Cabramtta có Mẹ La Vang ngự trị và luôn hiện diện với con cái của Mẹ. Sau đó là mọi người ở lại dùng buổi tiệc trà thân mật bên hông nhà thờ và bế mạc kết thúc vào lúc 5 pm.