HÀ NAM - Ngày 13 tháng 07 năm 2009, Giáo xứ An Phú, Tổng Giáo Phận Hà Nội, đã tổ chức hội thi Kinh Thánh liên xứ năm 2009 tại giáo họ Phố Bói - xã Thanh Phong, Thanh Liêm, Hà Nam. Hội thi đã quy tụ gần một trăm vận động viên đến từ 8 giáo họ với hàng chục đội tuyển tham gia dự thi và hằng trăm khán giả đến theo dõi và cổ vũ.

Xem hình ảnh

Vui tươi, hồi hộp, sôi động và một chút căng thẳng!...là những cảm giác mà người ta dễ nhận thấy ở hầu hết các thí sinh đến tham dự.

Ngay từ sáng, mặc dù trời mưa, các vận động viên đã tập hợp đông đủ để tham dự Thánh lễ khai mạc. Họ thuộc mọi giới: như Thiếu Nhi Thánh Thể, giới trẻ, giới Trưởng thành, giới Gia trưởng và Mân Côi... Về lứa tuổi cũng thật phong phú: người trẻ nhất là 8 tuổi và người lớn tuổi nhất đã trên 90. Chính vì sự phong phú như thế nên hội thi năm nay đã tạo nên những ấn tượng khó phai cả nơi các thi sinh và những người tham gia cổ vũ.

Nội dung thi là Tin mừng các Chúa Nhật thường niên năm B; Thư Mục vụ của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và một số kinh như Kinh xin ơn Hòa Bình và Kinh Thánh Gia.

Về hình thức thi, các trận đấu sẽ gồm 4 phần là trắc nghiệm, chọn đúng - sai, điền từ và Nhìn hình đoán nghĩa (đối với Thiếu Nhi Thánh Thể) hay Bấm chuông nhanh (đối với giới trẻ và giới trưởng thành). Tất cả các chương trình được chiếu bằng máy chiếu.

Buổi sáng, các đội thi đấu vòng loại và buổi chiều thi đấu các trận trung kết. Mặc dù với hình thức thi khá mới lạ nhưng với tinh thần vô tư, trung thực và với chủ chương học hiểu để sống đúng tinh thần Tin mừng, các vận động viên đều thấy hài lòng và thích thú với hội thi Kinh thánh năm nay.

Tưởng cũng nên biết, việc tổ chức thi Kinh Thánh là truyền thống hằng năm của Tổng Giáo Phận Hà Nội. Và để chuẩn bị cho ngày thi đấu cấp Giáo phận, các giáo hạt và giáo xứ sẽ tổ chức thi đấu ở cấp địa phương. Chính vì thế, hưởng ứng lời kêu gọi của Bề trên giáo phận, hằng năm giáo xứ An Phú vẫn tổ chức thi Kinh Thánh cấp giáo xứ để chuẩn bị nhân sự đi thi cấp giáo phận.

Thiết nghĩ rằng, việc tổ chức thường xuyên các chương trình thi Kinh thánh như thế không chỉ thúc đẩy phong trào học giáo lý trong giáo xứ nhưng nó còn giúp người giáo dân học hiểu và sống Lời Chúa ngày một tốt hơn. Đó cũng chính là mục đích mà Bề trên giáo phận mong muốn trong các đợt phát động phong trào học hỏi Kinh Thánh hằng năm.