Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức tại giáo xứ An Khoái.

TGP Hà Nội – Sáng ngày hôm nay, 25 tháng 8 năm 2009, Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt đã cử hành Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 70 em thiếu nhi thuộc giáo xứ An Khoái.

Giáo xứ An Khoái nằm ở địa bàn tỉnh Hà Nam, thuộc Tổng giáo phận Hà Nội. Hiện nay, giáo xứ có khoảng 1.800 nhân danh, đa số làm nghề xây dựng và nông nghiệp, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn. Ngôi thánh đường giáo xứ được khánh thành và cung hiến năm 1997. Từ năm 2007, cha Phêrô Nguyễn Văn Nghị nhận bài sai về làm quản xứ nơi đây.

Được đón Đức Tổng Giám mục Giuse về thăm viếng mục vụ và cử hành Thánh lễ ban bí tích Thêm sức là niềm vui của bà con giáo dân An Khoái. Từ sáng sớm, trên mọi nẻo đường dẫn tới nhà thờ giáo xứ, bà con giáo dân đã nô nức trang phục chỉnh tề, cờ hoa để chào đón vị Cha chung.

Được biết, để chuẩn bị cho Thánh lễ và việc lãnh bí tích Thêm sức hôm nay, Cha xứ, quý nam nữ tu sỹ đã hướng dẫn bà con giáo dân nơi đây, nhất là 70 em thiếu nhi đã tích cực học hỏi về Giáo lý, tập tành các nghi thức… nhờ đó, buổi lễ đã diễn ra rất sốt sắng, trang nghiêm.

Cùng đồng tế với Đức Tổng Giám mục Giuse trong Thánh lễ có cha xứ và 10 linh mục đến từ các xứ lân cận. Ngôi thánh đường trở nên ấm cúng bởi tình Chúa – tình người sum họp.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục Giuse đã chỉ ra những khó khăn trong việc chọn lựa cái tốt và cái xấu giữa xã hội hỗn dung như hiện nay. Ngài kêu mời mỗi người hãy biết phân định và chọn lựa Chúa là trên hết, là nguồn phát sinh mọi điều thiện hảo, mỗi người, nhất là các em thiếu nhi lãnh bí tích Thêm Sức hôm nay, phải trở nên những ngọn đèn cháy sáng, những khí cụ đem bình an và tình yêu thương với Tin mừng của Chúa đến cho mọi người xung quanh mình.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em thiếu nhi – đại diện cho 70 em lãnh bí tích Thêm sức hôm nay đã nói lên tâm tình cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, tri ân Đức Tổng Giám mục Giuse, quý Cha, quý nam nữ tu sỹ và cộng đồng dân Chúa đã dành nhiều tình yêu thương, chăm sóc, dạy dỗ và hướng dẫn các em ngày một thăng tiến trên đường nhân đức, và nhất là lo lắng giúp đỡ để các em có ngày lãnh bí tích Thêm Sức đầy ý nghĩa và đáng nhớ hôm nay.