Hội Thi Giáo Lý Giáo Hạt Phủ Lý - Hà Nam

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Giáo Lý Giáo phận Hà Nội, năm nay 2011, toàn Giáo Phận sẽ học tập và tìm hiểu về giáo lý Hội Thánh Công Giáo. Nội dung của cuốn Giáo Lý này được chia làm 8 phần và năm nay là năm khởi đầu với phần thứ nhất “ Tuyên Xưng Đức Tin”.

Xem hình hội thi giáo lý

Các giáo xứ trong Giáo hạt Phủ Lý (Hà Nam) cũng đã hưởng ứng tích cực trong việc học tập và tìm hiểu nội dung Giáo lý đức tin. Vì thế vào ngày 27/7/2011 vừa qua, được sự nhất trí của Cha Quản Hạt cũng như ban giáo lý giáo hạt đã tổ chức đợt thi giáo lý cấp giáo hạt để lựa chọn ra những đội tuyển có khả năng tiếp tục dự thi lên cấp Giáo Phận.

Toàn giáo hạt năm nay (2011) đã có 17 đơn vị đăng ký về dự thi nhiều hơn 6 đơn vị so với năm trước (2010). Vì thế, các đội về dự thi đông đúc và không thiếu tính cạnh tranh. Dù thời tiết khá oi bức nhưng tinh thần hăng say học tập và thi cử không thể làm nản chí các đội thi. Vào đúng 8h sáng (27/7/2011) Cha Quản Hạt có mặt để khai mạc ngày thi giáo lý cấp giáo hạt. Các đội về dự thi có đầy đủ năm thành phần theo qui định của ban Giáo lý: Thiếu nhi; Giới trẻ; Giáo lý viên; Gia đình và Giới trưởng thành.

Các đội tuyển đều mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho những gì mình đã bỏ công sau bao ngày tháng vất vả học tập giờ đây là lúc họ thể hiện những gì mình đã học. Hội thi diễn ra hết sức hồi hộp và căng thẳng, các đội đều có những cố gắng để vươn lên đạt giải nhất.

Kết thúc hội thi đã có năm giải nhất dành cho năm giới đứng vị trí hàng đầu và năm đội này sẽ đại diện cho Giáo Hạt Phủ Lý (Hà Nam) đi dự thi giáo lý cấp Giáo Phận vào trung tuần tháng 8 tới đây.

Thiếu nhi (Giáo xứ Phủ Lý)

Giới trẻ (Giáo xứ Cát Lại)

Giáo lý viên (Giáo xứ Cát Lại)

Gia đình (Giáo xứ Khoan Vĩ)

Trưởng thành ( Giáo xứ Phú Đa)

Ngày thi Giáo Lý đã kết thúc cách tốt đẹp. Mọi người đều bằng lòng với kết quả những gì mà mình đã đạt được cũng như với quyết tâm cho những gì mà mình còn chưa làm được trong năm nay và sẽ phấn đấu trong năm tới. Qua việc tham dự hội thi này đã nói lên sự đoàn kết nhất trí. Qua đó cũng thể hiện tinh thần ham học hiểu cũng như thể hiện tinh thần hiệp nhất trong Giáo hội khi hưởng ứng lời kêu gọi của Bề trên Tổng Giáo Phận. Hơn nữa, còn là một sự khích lệ, động viên lớn lao cho các thế hệ trẻ hôm nay biết hăng say tìm hiểu và đào sâu về Giáo lý đức tin khi sống trong một xã hội mà niềm tin đang bị chao đảo, lung lay.

CTV