Giải bóng đá SVCG Hà Nội: Hà Nam Vô Địch

Sáng ngày 09/05/2010 giải bóng đá Sinh Viên Công Giáo Tổng Giáo Phận Hà Nội đã khép lại sau một thời gian dài (từ ngày 10/01/2010 đến ngày 09/05/2010) diễn ra vô cùng cam go và quyết liệt.

Với sự góp mặt của 20 đội bóng thuộc các nhóm sinh viên trong giáo tỉnh Hà Nội tham gia, theo cơ cấu của ban tổ chức giải vì có đông đội tham gia nên giải sẽ tiến hành theo thể thức đá loại trực tiếp. Qua các trận đấu loại thì hai gương mặt sáng giá nhất của giải là đội tuyển SVCG Hà Nam và SVCG Phát Diệm đã gặp nhau trong trận chung kết. Trước khi diễn ra trận chung kết, theo giới chuyên môn đánh giá thì Hà Nam tỉ lệ đoạt cúp cao hơn rất nhiều so với Phát Diệm, vì đã đánh bại Cộng Đoàn Vinh thì chức vô địch sẽ chắc chắn sẽ về tay Hà Nam.

Xem hình ảnh giải bóng đá SVCG Hà Nội

8h55 trọng tài dẫn hai đội tiến ra sân thi đấu, sau ít phút bắt tay chào nhau và cùng chào khán giả, đúng 9h trọng tài đã cất tiếng còi khai cuộc.

Ngay từ những phút thi đâu đầu tiên đã diễn ra vô cùng kịch tính với những pha tranh cướp bóng và những pha uy hiếp về khung thành của cả hai đội, hai bên đều chơi với chiến thuật phòng ngự chặt và phản công nhanh, cả hai đều khát khao chiến thắng. Với Phát Diệm mơ ước được lần đầu tiên nâng chiếc cúp vô đich trên tay, còn Hà Nam muốn khẳng định đẳng cấp của mình và ghi tên thêm vào bảng vàng thành tích với chức vô địch lần thứ 4.

Ngay từ phút thứ 3 của trận đấu từ một pha đá phạt góc của tiền vệ trái Mạnh Hà, tiền vệ trung tâm mang áo số 7 Lê Quang Vịnh đã tung người móc bóng vào phía xa khung thành của đội tuyển Phát Diệm hạ đo ván thủ môn của Phát Diệm ghi bàn thắng cho Hà Nam làm ngỡ ngàng tất cả đội bóng của Phát Diệm cũng như các cổ động viên trên khán đài.

Những phút thi đấu tiếp theo, các cầu thủ Phát Diệm luôn biến hóa lối chơi và thay đổi chiến thuật nhằm tìm kiếm bàn thắng san hòa, nhưng dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Lê Quang Vịnh đội tuyển Hà Nam đã chơi một cách rất bài bảng và kỷ luật theo đúng phong cách của đội tuyển ITALIA.

Sau 25 phút thi đấu của hiệp thứ nhất, tỉ số vẫn là 1-0 nghiêng về phía các cầu thủ Hà Nam. Các cầu thủ ra sân nghỉ.

Sau ít phút nghỉ ngơi và bàn bạc chiến thuật các cầu thủ lại tiếp tục trở lại sân và bước vào hiệp thứ 2 của trận đấu.

Sang hiệp hai thì Hà Nam gần như hoàn toàn làm chủ trận đấu, 25 phút thi đấu của hiệp 2 kết thúc không một bàn thắng nào được ghi thêm. Như vậy kết thúc 50 phút của trận đấu, với bàn thắng duy nhất của mình cầu thủ mang áo số 7 Lê Quang Vịnh đã giúp đưa Hà Nam lần thứ 4 bước lên ngôi vô địch.

Kết thúc trận đấu anh trưởng Sinh viên Công Giáo Tổng Giáo Phận Hà Nội đã trao cúp vô đich và phần thưởng cho đội tuyển Hà Nam.

Sau khi đoạt chức vô địch đội tuyển Hà Nam đã tổ chức ăn mừng tại đền Thánh Giê-ra-đô giáo xứ Thái Hà vào lúc 12h trưa ngày 08/05/2010. Trong tiệc liên hoan mừng chiến thắng có sự hiện diện của Cha linh hướng Giuse Nguyễn Văn Phượng, anh trưởng SVCG Tổng Giáo Phận Hà Nội và hơn 60 thành viên của nhóm.