Mission Catholique VN
38 rue des Épinettes
75017 Paris


Paris, 12. 04. 09

MỜI THAM DỰ ĐẠI HỘI LIÊN ĐỚI NGHỀ NGHIỆP X

Thưa Quý Anh Chị,

Chỉ còn hai tuần nữa là ngày Đại Hội Liên Đới X, chúng tôi hân hạnh gửi đến Quý Anh Chị lá thư này, trước hết thăm sức khoẻ Quý Anh Chị và Gia Quyến, cầu chúc cho mỗi người được tràn đầy niềm vui Phục Sinh; thứ đến mời Quý Anh Chị cố gắng tới tham dự ngày Đại Hội Liên Đới X này. (Ngày giờ và chương trình, xin xem dưới đây).

Chủ đích của Liên Đới Nghề Nghiệp là gây tạo nên giữa chúng ta một tinh thần bác ái huynh đệ góp phần xây dựng Cộng Đoàn Giáo Xứ, xây dựïng Giáo Hội Hoàn Vũ và gây dựng Xã Hội Con Người. Đó chính là điều Đức cố Hồng Y Phanxicô Nguyễn Văn Thuận nhiều lần nhắc nhủ trong cuốn Đường Hy Vọng. Chúng ta hãy đọc lại lời của Ngài:

• « Bác ái là trở thành một Cộng Đồng làm phát sinh những mối tương quan mới. Có tương quan mới sẽ có (Giáo Xứ mới, Giáo Hội mới) thế giới mới » (ĐHV 799).
• « Bác ái không chỉ có yêu thương và tha thứ; Bác ái cả là một hành động để tạo một bầu khí mới giữa cộng đồng làng xã, cộng đồng quốc gia, cộng đồng quốc tế » (ĐHV 800).
• «Đừng chỉ có tiền mới bác ái. Hãy bác ái bằng nụ cười, bằng bắt tay, bằng thông cảm, bằng thăm viếng, bằng cầu nguyện (ĐHV 741).
• «Không ghét ai chưa đủ, thương người chưa đủ, giúp người chưa đủ. Hiệp nhất trong tình yêu và hành động mới đủ ». (ĐHV 802).

Cũng như Quý Anh Chị, chúng tôi cảm thấy thật sâu sắc ý nghĩa ‘BÁC ÁI HÀNH ĐỘNG’ (Charité Active) mà Đức cố Hồng Y muốn nói với chúng ta. Bác Ái Hành Động ở đây chính là Tình Liên Đới Nghề Nghiệp chúng ta đang giúp nhau sống, đang cùng nhau sống, đang cùng nhau xây dựng cho Giáo Xứ Việt Nam Paris, Giáo Hội Mẹ Việt Nam và cả Xã Hội Nhân Loại trong phạm vi nghề nghiệp của từng người, nói tắt chúng ta đang cố vươn lên… trong tinh thần Liên Đới.

Đại Hội Liên Đới chính là dịp thuận lợi để chúng ta, trăm người như một chung sức vươn lên… Xin kính mời Quý Anh Chị tới tham dự Ngày Hội Liên Đới X.

Thân ái chào Quý Anh Chị

Đại Diện Liên Ngành
Trần Văn Cảnh
Đồng Hành Liên Ngành
Mai Đức Vinh

Đại Hội LIÊN ĐỚI NGHỀ NGHIỆP lần thứ X
thứ sáu 01 tháng 05 năm 2009
từ 13 giờ 30
tại Giáo Xứ Việt Nam Paris


Xin trân trọng kính mời quí vị tới tham dự

Chương trình

Phần I: Đại hội, từ 13 giờ 30
- Báo cáo Liên ngành và 5 Ngành: Taxi, Xây Dựng, Doanh Thương, Dịch vụ, Chuyên gia
- Bàn tròn về « Y Khoa phòng ngừa »

Phần II: Thánh lễ, lúc 17 giờ 30

Phần III: Tiệc Liên Đới, từ 18 giờ 00
- Gây quĩ giúp Hội Đồng Giám Mục Việt Nam tổ chức NĂM THÁNH 2010
- Giới thiệu Năm thánh 2010 tại Việt Nam
- Văn nghệ
- Giá vé ủng hộ 35€