Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây

Tờ Real Clear Investigations số ra ngày 10 tháng Bẩy vừa qua, cho biết số vụ tấn công phá phách nhắm vào các nhà thờ Công Giáo tại Pháp đã lặng lẽ tăng lên gấp 4 lần trong thập niên qua, khiến Pháp trở thành quốc gia Âu châu nơi các nhà thờ Công Giáo bị tấn công nhiều nhất.

Cảnh sát Pháp đã ghi nhận 129 vụ trộm và 877 hành vi phá hoại tại các địa điểm Công Giáo - chủ yếu là tại các nhà thờ và nghĩa trang - vào năm 2018, và năm nay không có dấu chỉ nào cho thấy có sự thuyên giảm. Hội đồng Giám mục Pháp đã báo cáo 228 hành vi chống Kitô giáo một cách bạo lực, và nghiêm trọng tại Pháp trong ba tháng đầu năm 2019, diễn ra ở mọi vùng miền của đất nước. Nghiêm trọng nhất là tại vùng tây nam với 45 vụ.

Bộ Nội vụ Pháp đưa ra con số 875 vụ phá hoại vào năm 2018, và ghi nhận rằng các cuộc tấn công vào các cơ sở Công Giáo đã tăng gấp bốn lần từ năm 2008 đến 2019. Điều này đã gây ra một báo động sâu sắc nơi nhiều người Công Giáo và cả những người không Công Giáo. Nhiều người lo lắng rằng sự thù địch đối với Công Giáo - người Pháp thường gọi Christianophobia - đang càn quét đất nước họ.

Các vụ trộm cắp và phá hoại tại các cơ sở Công Giáo cũng đã gia tăng trên khắp Âu châu. Trung tâm quan sát về sự không khoan dung và phân biệt đối xử với các Kitô hữu, có trụ sở tại Vienna, đã ghi nhận 275 sự kiện chống Công Giáo ở châu Âu vào năm 2017, năm trước đó là 250 vụ.


Source:Real Clear Investigations