Đại Hội Thanh Sinh Công Toàn Quốc 2008 - Lần Thứ 27



Arlington, VA, ngày 1, tháng 1, 2009:
Đại Hội Thanh Sinh Công (TSC) toàn quốc lần thứ 27 đã được tổ chức tại Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Arlington, Virginia mang chủ đề: “Lãnh Nhận Sức Mạnh qua Chúa Thánh Linh - Empowerment Through the Holy Spirit” trong các ngày 27 – 30 tháng 12, 2008. Chủ đề này được chọn để nối kết với chủ đề của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Sydney Úc Châu vào tháng Bảy vừa rồi.

Có 65 thành viên TSC và quý Cha đã tham dự Đại Hội toàn quốc. Đặc biệt năm nay, ban Trung Ương đã mời được Sư Huynh Trần An Phong dòng La San, một người “Thầy Giảng” quen thuộc với giới trẻ Việt Nam tại Hoa Kỳ. Cha Tổng Tuyên Úy phong trào TSC: LM. Nguyễn Xuân Hòa; Cha Tuyên Úy đoàn TSC-Virginia: LM. Nguyễn Đức Vượng; Tổng Thư Ký: Nguyễn Bích Liên; Phó Tổng Thư Ký: Nguyễn Vũ Kỳ; Trưởng Khối Chuyên Môn: Chị Nguyễn Xuân Dung; Các thành viên TSC tham dự gồm có các tiểu bang: Lousianna, Massachussetts, Oklahoma, Texas, và Virginia.

Cha Tổng Tuyên Úy LM. Nguyễn Xuân Hoà đã khai mạc Đại Hội nói về Chúa Thánh Thần. Nhiều người chỉ biết đó là Ngôi Ba Thiên Chúa mà chúng ta được lãnh nhận qua Bí Tích Thêm Sức. Nếu hỏi thêm về Ngài, có lẽ nhiều người sẽ bí lù, vì Ngài là một Ngôi Vị thường bị bỏ quên trong Ba Ngôi Thiên Chúa. Cha nhấn mạnh như các Tông Đồ ngày xưa khi nhận được sức mạnh Thánh Linh đã đi rao giảng tin mừng khắp bốn phương, người trẻ hôm nay cũng sẵn sàng ra đi với sức mạnh của Thánh Linh để làm chứng nhân cho Kitô trên khắp nẽo đường thế giới.

Sư Huynh Trần An Phong với 3 chủ đề cho 3 ngày:

  • - Cùng với Chúa Giêsu, tìm biết Chúa Thánh Thần (Get to Know the Holy Spirit with Jesus)
  • - Được Thánh Thần dẫn dắt, cùng kêu lên ‘Lạy Cha’ (Led by the Holy Spirit, Cry Out ‘Abba’)
  • - Lãnh Nhận Sức Mạnh qua Chúa Thánh Linh, Dám yêu như Giêsu yêu (Youth Empowerment Through the Holy Spirit, Dare to Love as Jesus Loves)
Sư Huynh An Phong đã phát sách Kinh Thánh Tân Ước bằng hai thứ tiếng Việt và tiếng Anh cho các thành viên để đọc, suy niệm và trích ra những đoạn Kinh Thánh về Chúa Thánh Linh để cầu nguyện. Sư Huynh định nghĩa: Thanh Sinh Công: Thánh Sống Cười – Tin Si Chúa.

Trong những ngày Đại Hội TSC, Chúa Thánh Linh vẫn đang hoạt động trong lòng Giáo Hội và mỗi người chúng ta qua bảy ơn Chúa Thánh Thần, và những hoa quả của Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần là sức mạnh đã hướng dẫn chúng ta đến với Đại Hội, đến với những người đang khóc lóc vì nghèo đói.

Cha Tuyên Úy Đoàn TSC – Virgina, LM. Nguyễn Đức Vượng đã tập hát cho Thánh Lễ bế mạc rất long trọng.

Thánh Lễ khai mạc và bế mạc Đại Hội gồm quý cha đồng tế: Lm. Nguyễn Xuân Hoà, LM. Nguyễn Đức Vượng, LM. Hoàng Tất Thắng (NY), LM. Phó Quốc Luân đã dâng thánh lễ và cầu nguyện cho các linh hồn Cha Mẹ, anh em, bạn bè TSC đã qua đời. Mọi người chụp hình lưu niệm sau thánh lễ.

Các trò chơi lớn đã diển ra bên trong và bên ngoài nhà thờ rất là sôi nỗi. Tạ ơn Chúa đã cho chúng ta thời tiết như mùa Thu nắng đẹp, những trò chơi rất bổ ích về tinh thần và tạo tình thân thương trong một đại gia đình.

Ban Trung Ương đã bầu ra tân ban chấp hành nhiệm kỳ 2008 – 2010. Anh Hoàng Hồng Hải – New Orleans đã trúng cử Tổng Thư Ký Phong Trào TSC.

Đêm văn nghệ bế mạc Đại Hội, cắt bánh mừng sinh nhật Cha Hoà và Cha Vượng, mừng kỷ niệm 27 năm thành lập TSC tại Hoa Kỳ, và nâng ly Champagne mừng năm mới 2009 rất tuyệt vời và hấp dẫn với các tiết mục về Chúa Thánh Thần, những vở kịch, talent shows đã làm cho nhiều người khâm phục về tài diễn xuất rất hay và vui thú.

Cha Hoàng Tất Thắng đang chia sẻ và yêu cầu các em TSC suy niệm
Cha Hoàng Tất Thắng, Nguyễn Xuân Hòa, Phó Quốc Luân và Nguyễn Đức Vượng đồng tế
Các TSC đọc lời nguyện giáo dân trong TL bế mạc
Chúc mừng
Hân hoan chúc mừng nhau sau lúc suy niệm
Các tham dự viên Đại Hội trong TL bế mạc


(Bài viết cuả TSC cậy đăng)