PHAN THIẾT - Từ ngày 06 – 08/ 7/ 2010, tại Chủng viện Thánh Nicolas Phan Thiết đã diễn ra Chương trình họp mặt thường niên năm 2010 của Gia đình Thanh Sinh Công Việt Nam.

Hình ảnh họp mặt (Hồng Hương)

Chương trình khai mạc chiều ngày 6.7.2010, bắt đầu với phần đón tiếp và sinh hoạt khởi động. Không gian Hội trường tràn ngập tiếng đàn hát với những tràng pháo tay không dứt. Niềm vui hội ngộ thể hiện rạng rỡ trên gương mặt tất cả anh chị em Thanh Sinh từ khắp nơi quy tụ về đây. Sau những phút chào mừng nhau, mọi người sốt sắng tham dự Thánh lễ. Hiện diện trong thánh lễ có linh mục GB. Lê Quang Quý (Giáo phận Huế), Tổng linh hướng gia đình Thanh Sinh Công tại Việt Nam, linh mục Augustino Nguyễn Đức Lợi (linh hướng Thanh Sinh Công Phan Thiết) cùng với gần 100 anh chị em thuộc các gia đình Thanh Sinh Phan Thiết, Hàm Tân, Sài Gòn, Nha Trang, Tân Bình, Đà Lạt, Huế và một số anh chị em Thanh Sinh hải ngoại vui mừng tham dự ngày họp mặt.

Trong bài giảng, cha Tổng linh hướng đã làm sáng lên ý nghĩa của tên gọi “THANH – SINH – CÔNG” qua ba điểm. Điểm thứ nhất nói lên đời sống của anh chị em Thanh Sinh Công là truyền giáo. Mỗi anh chị em Thanh Sinh phải luôn ý thức rằng ngày nào tôi chưa đem tin mừng cho người nghèo khó là tôi còn thiếu sót. Điểm thứ hai, phải để cho lời Chúa thấm nhập vào đời sống của mỗi anh chị em. Và điểm cuối cùng là phải sống làm sao để người Thanh Sinh Công chu toàn trách nhiệm của mình là truyền giáo.

Sau thánh lễ là nghi thức khai mạc Ngày họp mặt Thường Niên Gia Đình Thanh Sinh Công Việt Nam. Anh chị em vui mừng được linh mục Giuse Trần Đức Dậu (chánh xứ Thanh Hải- Phan Thiết) Cựu linh hướng gia đình Thanh Sinh đến chia vui với gia đình Thanh Sinh nhân ngày họp mặt. Phát biểu trong phần khai mạc, linh mục Tổng linh hướng đã nêu bật lên ý nghĩa chủ đề “SỨ MẠNG” của ngày họp mặt. Đó là thông qua những thao thức của Giáo hội và những người có trách nhiệm liên quan đến phong trào Thanh Sinh Công trước đây và hiện nay, từng thành viên Thanh Sinh phải tiếp tục phát triển phong trào Thanh Sinh Công bằng những việc làm tại gia đình, trong môi trường làm việc. Việc làm đó được thể hiện với ý thức mỗi người Thanh Sinh Công luôn nhận được sự che chở của Giáo hội, sự yêu thương của nhiều tấm lòng quảng đại …

Trong những ngày này, các tham dự viên sẽ nghe thuyết trình về đề tài “Sứ mạng của gia đình Thanh Sinh Công trong hoàn cảnh hiện tại”. Các tham dự viên sẽ thảo luận, trao đổi, và định hướng hoạt động cho mỗi gia đình Thanh Sinh Công trong năm mới.

Chiều ngày 8.7.2010, Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống, Giám mục GP Phan Thiết đã chủ tế Thánh lễ tạ ơn và bế mạc Ngày họp mặt thường niên Gia đình Phan Sinh Công năm 2010.

Thanh Sinh Công là tên viết tắt của Thanh niên Sinh viên Học sinh Công giáo. Đây là một phong trào Công giáo tiến hành chuyên biệt quy tụ các sinh viên học sinh Công giáo có ý thức sứ mệnh tông đồ của người Kitô hữu và muốn dấn thân hoạt động truyền giáo trong môi trường sinh viên học sinh.