Sáng Chúa Nhật 20.11.2011, Lễ Chúa Kitô Vua, đông đảo anh chị em thuộc Gia đình Thanh Sinh Công Phan Thiết vui mừng quy tụ về nhà thờ Giáo xứ Thanh Hải, TP Phan Thiết để dâng Thánh lễ Tạ ơn mừng Bổn Mạng. Trong dịp này, có 8 anh chị Tuyên hứa gia nhập gia đình Thanh Sinh - Thanh Sinh Công (GĐTS-TSC).

Xem hình ảnh

Buổi họp mặt truyền thống nhằm thúc đẩy Anh Chị Em gia đình Thanh Sinh tiếp tục sống tinh thần Kitô trong môi trường cụ thể của mình và từng bước củng cố, phát huy Phong Trào Thanh Sinh Công trong hiện tại và tương lai với khẩu hiệu: “TSC không thuộc về mình, TSC thuộc về Chúa Kitô"

Chương trình khai mạc lúc 8g30 với sự hiện diện của Linh mục Phêrô Nguyễn Thiên Cung, Giám đốc CV Thánh Nicôla - Cố Vấn Phong trào TSC Phan Thiết, Quý nữ tu, chủng sinh, Quý Thầy cô giáo, quý phụ huynh, các anh chị Cựu TSC, và Gia đình TSC Phan Thiết. Cha Phêrô trong lời huấn từ đã gợi lên vai trò và trách nhiệm của người TSC với Giáo hội, với xã hội mà cụ thể là trong môi trường học đường của phần lớn các bạn TSC đang hiện diện. Sống tốt, sống lành mạnh, làm chứng cho Chúa Kitô bằng chính đời sống của mình với mọi người. Kế tiếp, đại diện TSC sơ lược quá trình hoạt động trong năm 2011 và kế hoạch năm 2012.

Thánh lễ mừng Bổn Mạng Chúa Kitô Vua diễn ra trang trọng lúc 9g30. Hiện diện để cầu nguyện và chung chia niềm vui với GĐTS-TSC do cha Giuse Nguyễn Đức Dậu, chánh xứ Thanh Hải - Cựu Linh hướng TSC chủ tế. Bên cạnh cha Cố vấn Phêrô còn có cha Antôn Hồ Tấn Khả, Đặc trách các nhóm Công giáo Tiến hành GP Phan Thiết, Cha Phêrô Nguyễn Văn Bình, Phó xứ Thanh Hải.

Cha Cố Vấn trong bài giảng nhắc đến vai trò của người Kitô hữu là làm sao cho Đức Kitô trở thành Vua của tất cả nhân loại như Thánh Phaolô đã nói: Để Thiên Chúa là Vua toàn thể mọi sự. Mục đích đời sống chúng ta là dù sống bất cứ nơi đâu đều phải làm cho Danh Chúa được nhiều người biết đến; Nước Tình Yêu của Thiên Chúa hiện diện trong mọi người và Ý Chúa được thể hiện trong môi trường học đường. Muốn làm được điều đó, chúng ta phải có tình yêu mạnh mẽ đối với Thiên Chúa, với Giáo hội và với nhau. Hãy luôn tin rằng Giáo Hội luôn ở bên các bạn. Phải luôn đặt câu hỏi cho chính mình: “Chúa Kitô có đang là Vua của tôi không?”.

Nhân ngày truyền thống, với sự đóng góp của Anh Chị Cựu TSC xa gần, Gia đình TSC Phan Thiết đã trao phần thưởng cho 41 em học sinh khá - giỏi, và một số em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tin vui cho Gia đình TSC Phan Thiết là từ đầu tháng 12/2011, Cha Cố Vấn sẽ cử 3 Thầy của Chủng Viện Nicôla dạy kèm thêm Anh Văn và môn toán cho 3 khối lớp 10,11,12.

Được biết, TSC Phan Thiết được thành lập năm 2009 nhờ sự tích cực tổ chức các sinh hoạt cho giới trẻ của cha Âu-tinh Nguyễn Đức Lợi và sự hậu thuẫn tích cực của cha Phêrô Nguyễn Thiên Cung, Giám đốc Chủng Viện Nicôla. Đến năm 2010, Liên đoàn TSC Phan Thiết được thiết lập gồm 2 đoàn với khoảng 60 bạn học sinh cấp III theo học các trường tại TP Phan Thiết. Nhằm đi sát và tạo cơ hội cho các thành viên quan tâm nâng đỡ nhau, học tập cũng như chia sẻ kinh nghiệm sống đạo giữa môi trường học đường, mỗi tháng Liên đoàn họp 1 lần, đoàn và tổ 2 tuần họp 1 lần. Hiện nay, GĐTS – TSC Phan Thiết gồm 3 tổ hoạt động hăng hái trên một số địa bàn. Tại Hàm Tân do anh Fx. Lê Văn Khiêm phụ trách. Đại diện tổ Mương Mán – Thọ Tràng là anh GB. Đậu Thái Hồ và tổ Phan Thiết được chị Anna Nguyễn Thị Hóa đồng hành.