PHAN THIẾT - “Con không thể quên” là chủ đề của buổi họp mặt để mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 do Liên đoàn Thanh Sinh Công Phan Thiết (TSC PT) tổ chức tại nhà thờ Giáo xứ Thanh Hải, GP Phan Thiết chiều Chúa Nhật 6.3.2011. Đông đảo các bạn Thanh sinh, Huynh trưởng, Giáo lý viên tham dự buổi họp mặt.

Xem hình ảnh

Trong ngày 8.3, hướng giới trẻ đến và tạ ơn Mẹ Maria là người Mẹ chung của Giáo hội, hướng giới về những người mẹ đã sinh ra và cưu mang mình với lòng hiếu thảo và biết ơn sâu sắc là mục đích của buổi họp mặt.

Tụ họp về đây, các bạn tay bắt mặt mừng và cùng nhau tiến vào Thánh đường sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn và xin Thiên Chúa Ba Ngôi, Mẹ Maria chúc phúc cho nữ giới nói chung và cách riêng những người mẹ được hạnh phúc, kiên vững trong vai trò và sứ mạng cao quý của mình. Thánh lễ do cha Giuse Trần Đức Dậu, quản xứ Thanh Hải chủ sự, cùng đồng tế có cha Phêrô Nguyễn Thiên Cung, Giám đốc CV Thánh Nicôla Phan Thiết, Cố vấn phong trào TSC PT. Trong bài giảng lễ, Cha Phêrô từ Tin Mừng Mt 7, 21-27 đã nhấn mạnh đến giá trị của việc giữ đạo hệ tại ở tình yêu của chúng ta đối với Thiên Chúa chứ không phải vì luật lệ hay vì sợ hãi mà giữ đạo. Nhất là đối với các bạn trẻ, khi phải xa gia đình vì công ăn việc làm, học hành không có người kề cận nhắc nhở thì phải tự mình ý thức sống đức tin, tham dự Lễ Chúa Nhật và lấy Lời Chúa làm nền tảng cho cuộc sống của mình.

Sau thánh lễ, phần giao lưu giữa các bạn được mở đầu với nhạc phẩm Tình Mẹ Cha (Lm Hoàng Kim Tốt) với giai diệu tha thiết do Quốc Khánh (Giáo xứ Thánh Mẫu) trình bày thật truyền cảm để dẫn vào chương trình. Những tiếng cười vui tạo bầu khí rộn ràng cho buổi trò chuyện để các bạn chia sẻ về những quan tâm của mình với mẹ. Mỗi người mỗi cách, có khi thổ lộ ra ngoài như đơn giản mời mẹ một ly chè, có khi lặng lẽ bằng những chăm sóc thầm lặng, nhưng ai cũng rất thương mẹ mình. Có bạn thốt lên sau khi xem một slide về mẹ là “Mình nhớ mẹ quá đi”, khiến các bạn bật cười nhưng thật sự xúc động. Cha Cố Vấn cũng chia sẻ với các bạn hình ảnh người mẹ thân thương đã khuất của mình. Là mẹ có người con đi tu, Bà Cố chăm sóc, cầu nguyện nhiều cho cha và luôn giữ gìn cha cẩn thận (nhất là khi cha giao tiếp với phái nữ). Nhưng Bà Cố là dù sinh ra cha, vẫn là một “người con” của cha trong đức tin khi Bà Cố lãnh các Bí tích từ cha (lúc xưng tội Bà Cố vẫn thưa là con đến xưng tội cùng cha). Bà Cố là một người mẹ hết lòng vì con như những người mẹ khác, những hình ảnh đó cha suốt đời không quên.

Tiếp sau đó, các bạn rất vui được nghe anh Vũ Đức Hậu, Liên đoàn trưởng Thanh Sinh Công Sài Gòn trao đổi về vai trò, trách nhiệm, cách ứng xử của một Thanh Sinh Công trước những tình trạng tiêu cực phổ biến hiện nay trong giới trẻ. Một Thanh Sinh Công không chỉ bảo vệ và giữ mình khỏi những tệ nạn xấu mà còn phải tác động đến những người trong môi trường mình hiện diện để làm cho tất cả đều nên tốt hơn.

Sau cùng, tất cả hướng về Mẹ Maria, người mẹ tuyệt vời nhất của toàn thể nhân loại với tâm tình tôn kính, tạ ơn, và gởi gắm cho Mẹ tất cả những người mẹ trần gian. Buổi họp mặt kết thúc sau phép lành của cha Giuse, các bạn chia tay nhau trong luyến tiếc và hẹn ngày tái ngộ.

Ngày 8.3, phái nam thường bận tâm gởi lời mừng và quà đến những người nữ mình quen biết như bạn học, bạn cùng cơ quan, người yêu, cô giáo … nhưng lại ít quan tâm đến những người gần gũi với mình nhất là bà, mẹ, chị gái, em gái của mình. Hãy trao cho những người phụ nữ mình quý mến, đặc biệt là mẹ, những lời chúc, những biểu lộ yêu thương tốt đẹp nhất với cả tấm lòng là sứ điệp mà Ban Tổ Chức muốn nhắn nhủ đến các bạn.