Chặng thứ 7: Ông Simon giúp Chúa Giêsu vác thập giá - Địa điểm: Darling Harbour.

Chặng Đàng Thánh Giá thứ 7 được mở đầu đoạn Tin Mừng thánh Luca nhắc tới việc ông Simon vác thập giá đỡ Chúa Giêsu.

Rồi đoàn người Aborigines, thổ dân gốc Úc châu trình diễn cảnh cơ cùng và những thống khổ kiếp người...

Chúa Giêsu vác thập giá đi qua rồi ngã xuống đất lần thứ 2, quân lính La mã bắt một người thổ dân vác thập giá đó...

Tiếp đến là cảnh Chúa Giêsu vác thập giá đi qua các con đường Sydney đến nhà Hòa nhạc ở Harbour và đoàn thập giá xuống phà lướt đi trên dòng sông và hải cảng Sydney. Đang khi đó ca đoàn suy niệm và hát thánh ca. Bài thánh ca trong đoạn Video này tên là "Đường Tình Nào" do nữ tu Thiên-Thanh sáng tác với tiếng hát ca sĩ Cam-Thơ, trích từ CD Nhạc "Đường Tình Thập Giá" của VietCatholic


Hướng dẫn: Khi điệu Đức Giê-su đi, họ bắt một người từ miền quê lên, tên là Simon, gốc Ky-rê-nê, đặt thập giá lên vai cho ông vác theo sau Đức Giê-su. (Luke 23:26).

Suy Niệm: Ông Simon thực ra đã không được quyền từ chối vác thánh giá. Simon, cũng như Chúa Giêsu, là một nạn nhân. Ông Simon bị buộc phải góp phần nào vào việc vác thánh giá và đóng đinh một cách bất chính và tủi nhục được thi hành nhân danh những người La-mã đang chiếm đóng. Có thể sau này ông không muốn nhắc tới câu truyện này nữa. Nhưng dầu muốn hay không, ông cũng đã bịlôi cuốn vào ‘công trình cứu độ của chúng ta’.

Vì vậy Ông cũng đã góp một phần trong việc hiến tế cuối cùng của Chúa Giêsu lên cho Chúa Cha, món quà cứu rỗi của Chúa Giêsu cho nhân loại. Có nhiều cơ hội để giúp đỡ anh chị em chúng ta đã qua đi ‘trái ngược với ý muốn mình’. Những cơ hội đó đôi lúc đã đến với những cách mà chúng ta không thích chọn lựa, nhưng những cơ hội đó không đợi chúng ta đâu. Xin cho triển vọng và quyền năng của Chúa Kitô phục sinh là sự an ủi và là niềm hy vọng của chúng ta.

Lời Nguyện: Lạy Chúa, Chúa nói với chúng con rằng bất cứ những gì chúng con làm cho những người gặp cảnh khó khăn là chúng con làm cho Chúa. Chúa cũng đã nói với chúng con rằng không dễ gì mà nhận ra hình ảnh Chúa nơi những người khốn khó. Những người đau yếu hay những kẻ đói khát, những người bị tù đày hay bị chán nản thất vọng, những người tị nạn và những người xa lạ, có thể dường như không thích hợp với hình ảnh của Chúa, và điều này cũng vậy, không giống nhiều người thổ dân trong thế giới chúng con. Nhưng họ đúng thật là chị em và anh em của chúng con. Xin giúp chúng con đừng làm ra vẻ không biết đến họ, nhưng cùng đi với họ và làm nhẹ đi gánh nặng họ mang trên vai và trong cuộc sống.