SYDNEY - Chiều Chúa Nhật 6/04/2008 đông đủ giáo dân thuộc giáo đoàn Thánh Tử Đạo ĐaMinh Vũ Đình Tước, Marrickville - Sydney và các quan khách thuộc các giáo đoàn bạn đã đến nhà thờ St. Britgid Marickville tham dự thánh lễ mừng kính lễ quan thầy của giáo đoàn.

Đúng 4 giờ tất cả mọi người tập trung tại khuôn viên nhà thờ và Cha Nguyễn Văn Tuyết, Tuyên úy đặc trách giáo đoàn Marrickville, xông hương tượng Thánh Tử Đạo Đa Minh Vũ Đình Tước và sau đó là cuộc kiệu cung nghinh tượng Thánh Tử Đạo tiến vào nhà thờ. Cuộc kiệu rất trang nghiêm và long trọng gồm Thánh giá nến cao, và các hội đoàn đang sinh hoạt trong giáo đoàn: Thiếu Nhi Cung Thánh, Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, Hội Legio Mariae, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, Dòng Ba Đa Minh, quan khách, giáo dân và quý Cha.

Sau khi tượng Thánh tử đạo đã được an vị trên cung thánh là phần đọc tiểu sử của Thánh Đaminh Vũ Đình Tước. Phần tiểu sử đã làm nổi bật sự can trường và hiên ngang chấp nhận mọi hình phạt của quan quân triều đình để giữ vững đức tin. Với lòng kiên trung, ngài đã chấp nhận cái chết để nói cho những kẻ đang xét xử Ngài biết rằng sự khôn ngoan của Thập Giá thì trái ngược với sự khôn ngoan của thế gian. Đây cũng là bài học mà các thánh tử đạo muốn dành cho hậu thế. Sau khi chấm dứt phần tiểu sử, quý cha Nguyễn Văn Tuyết, cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, cha Mai Đào Hiền, cha Đinh Minh Tuyền, cha Tom Chính xứ và cha Gioan Kim, Bề trên Tỉnh dòng Pasonist tại Úc, New Zealand và Papua New Guinea cùng đồng tế dâng Thánh lễ tạ ơn. Đặc biệt trong thánh lễ các em Thiếu Nhi Thánh Thể với những vòng hoa trên đầu đã long trọng cung nghinh Phúc Âm từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Trong bài giảng cha Tuyết đã dùng ý nghĩa của lòng kiên trì để liên kết thập giá với sự kiên trung của các thánh tử đạo trong mầu nhiệm Phục sinh. Cha nói “bài học của sự kiên trì mà Chúa Giêsu đã thực hiện trong ngày Thứ Sáu tuần thánh là bài học đáng cho chúng ta ghi nhớ – Ba lần ngã xuống đất, nhưng Chúa vẫn đứng lên và đi thẳng đến điểm cuối cùng để hoàn tất mầu nhiệm Thánh giá. Bằng sự kiên trì này của Chúa, Người đã mở cửa nước trời. Bằng sự kiên trì của chúng ta, chúng ta cũng sẽ bước vào cửa đó.”

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Tom, chính xứ, lên ngỏ lời chúc mừng bổn mạng của giáo đoàn và Cha cũng hết lòng cảm ơn Cộng Đồng VN đã đóng góp về vật chất lẫn tinh thần rất nhiều cho Giáo Xứ. Ông Giang Văn Hoan, Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney, thay mặt cho Cộng Đồng lên ngỏ lời chúc mừng bổn mạng của giáo đoàn. Sau cùng ông Hứa Thanh Sâm,Trưởng Ban Mục Vụ Giáo Đoàn, lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan khách, quý Hội đoàn đoàn thể đã đến tham dự Thánh lễ mừng kính bổn mạng của giáo đoàn Marrickville và đặc biệt cám ơn ca đoàn Vô Nhiễm Marrickville đã hát rất hay tạo bầu khí sốt sắng trong thánh lễ. Sau khi kết thúc Thánh lễ, mọi người ở lại và qua bên hội trường của nhà thờ tham dự bữa tiệc thân mật. Cha tuyên uý trưởng Nguyễn Khoa Toàn ngỏ lời chúc mừng bổn mạng giáo đoàn và làm phép của ăn. Sau đó mọi người thưởng lãm văn nghệ cây nhà lá vườn trình diễn với nhiều tiết mục rất hấp dẫn ngoài ra còn có xổ số may mắn lấy hên.