CẦN THƠ - Là vùng đồng bằng sông nước, Giáo Phận Cần Thơ trải rộng qua địa bàn 5 tỉnh/thành phố gồm: Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau. Thực tế hiện có nhiều Linh mục phải coi sóc cùng lúc nhiều họ đạo, việc đi lại rất khó khăn nên phần nào cũng làm hạn chế đến công tác mục vụ.

Thánh Lễ Truyền Dầu theo truyền thống Giáo Hội Công Giáo thường tổ chức vào ban sáng ngày thứ 5 tuần thánh, nhưng do một số khó khăn thực tế tại Giáo Phận Cần Thơ, nên Đức Giám Mục Emmanuel đã chính thức chọn ngày thứ 3 của tuần thánh cử hành thánh lễ này, và khác với nhiều nơi thánh lễ này đã được dâng tại Thánh Đường Phanxicô Xavie của Giáo Xứ Sóc Trăng thay vì tại Nhà thờ Chánh Tòa như thông lệ.

Năm nay, thứ ba ngày 18 tháng 3 Đức Giám Mục Chánh Tòa -Đức Cha Emmanuel và Đức Giám Mục phó Stêphanô Tri Bửu Thiên đã về Giáo Xứ Sóc Trăng để cử hành thánh lễ Truyền phép dầu. Ngoài sự hiện diện của các Thầy Đại Chủng Sinh, chúng tôi nhận thấy sự có mặt của các Soeurs thuộc các dòng đang hoạt động trong Giáo Phận gồm các Dòng: Chúa Quan Phòng, Mến Thánh Giá Cần Thơ, Nữ Tử Bác Ái và Dòng Con Đức Mẹ Bình Thủy cùng đông đảo bà con giáo dân từ khắp nơi tụ về.

Đúng 7 giờ sáng đoàn đồng tế gồm 02 Đức Cha cùng tất cả các Cha tiến bước vào nhà thờ chuẩn bị hiệp dâng thánh lễ. Nhắc lại ý nghĩa chính của Thánh Lễ này, một Thầy Đại Chủng Sinh đã khơi gợi lại ý nghĩa cũng như kêu gọi mọi người phải luôn ý thức trách nhiệm của mình trong giáo hội Chúa, cũng như hãy cầu nguyện nhiều hơn nữa cho các Đức Cha cùng tất cả các Cha phục vụ để các Ngài luôn hoàn thành trọng trách của Người Mục Tử mà Chúa trao ban.

Trong Bài Giảng, Đức Cha phó Stêphanô Tri Bửu Thiên nhấn mạnh 02 phần chính yếu của Thánh Lễ này là: Dầu và Chức Linh mục và Thánh lễ kéo dài trong 02 giờ và kết thúc khỏang hơn 09 giờ và mọi người đã hân hoan bước ra khỏi nhà thờ đón Đức Cha ngay tại cửa phòng thánh, từng tốp người luân phiên tới chào chúc Đức Cha Chánh và đã được Ngài vui vẻ đáp lời, cùng cho mọi người kính hôn nhẫn cũng như cử chỉ xoa đầu trìu mến yêu thương của vị cha chung nhân hậu Giáo phận Cần Thơ.