Tổ Chức trợ giúp các Giáo Hội Đau Khổ có vị Lãnh Đạo mới

KOENIGSTEIN, Germany (Zenit.org).- Tổ chức từ thiện quốc tế có tên "Trợ Giúp Các Giáo Hội Cần Đến" hay "Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ" (Aid to the Church in Need) đã chính thức có vị Tổng Thư Ký mới..

Ông Pierre-Marie Morel, 59 tuổi, một cựu sinh viên của trường Đại Học Sorbonne, và cũng là người đã từng giữ rất nhiều chức vụ lãnh đạo cao cấp tại các công ty quốc tế như: IBM và ELF Aquitaine. Ông cũng là Giáo Sư giảng dạy về môn Kinh Tế Học tại trường Đại Học Quebec ở Canada.

Ông cũng là người đã từng đóng vai trò lãnh đạo trong vài một số sáng kiến mới nhằm vào các vấn đề có liên quan đến xã hội và đạo đức. Ông có vợ và 7 đứa con.

Tổ Chức Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ là một tổ chức từ thiện, chịu sự quản lý của Tòa Thánh, do đó phải có trách nhiệm báo cáo tất cả mọi chuyện về cho Vatican. Tổ Chức Từ Thiện này có rất nhiều văn phòng gây quỹ tại 17 quốc gia, và hằng năm hổ trợ cho khoảng hơn 8,000 các dự án chuyên về mục vụ tại khoảng 140 quốc gia trên khắp thế giới.

Tổ Chức này được thành lập vào năm 1947 do một vị Linh Mục Dòng Nobertine người Hòa Lan là Cha Werenfried van Straaten, để giúp và hổ trợ cho các Giáo Hội Công Giáo nào đang gặp đau khổ, đang bị xử quyết và kỳ thị, hay quá nghèo để có thể chu toàn sứ vụ mục tử cho đoàn dân Chúa.