Tổ chức Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ là tổ chức bác ái Công Giáo hoạt động trên phạm vi quốc tế dưới quyền tài phán của Ðức Thánh Cha. Tổ chức này mỗi năm cung ứng các trợ giúp tài chính cho khoảng 10,000 dự án trên toàn thế giới. Mỗi năm tổ chức Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ quyên góp được khoảng 70 triệu đô la từ các dâng tặng của các cá nhân. Tổ chức Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ hoàn toàn không nhận tiền tài trợ của các chính phủ hay của Giáo Hội.

Tổ chức Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ đã từng trợ giúp Giáo Hội Công Giáo Việt Nam từ năm 1961 đến năm 1975. Sau một thời gian gián đoạn, tổ chức này đã quay lại Việt Nam và đang dồn nhiều nỗ lực cho Giáo Hội Công Giáo Việt Nam.

Trong năm 2000, một phái đoàn Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ đã đến Việt Nam và đã quyết định giúp đỡ một số giáo xứ. Tiêu biểu là giáo xứ Mỹ Thuận thuộc giáo phận Vĩnh Long. Năm 1992, giáo xứ nghèo với 300 giáo dân này đã cố gắng hết sức mình để xây lại ngôi nhà thờ đã bị phá hủy trong chiến tranh. Phái đoàn Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ đã tận mắt chứng kiến các giáo dân các nơi khác tuôn đổ về đây vào ngày 13/10 để kính nhớ Ðức Mẹ hiện ra tại Fatima như thế nào. Ngôi nhà thờ xây cách đây gần 10 năm đã quá nhỏ bé so với sự tăng trưởng của giáo xứ. Học sinh các lớp giáo lý cũng thiếu thốn các phòng ốc học tập.

Còn rất nhiều dự án khác mà tổ chức Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ đang thực hiện tại Việt Nam. Muốn đóng góp cho tổ chức này, xin quý vị email cho Aid To The Church In Need info@aidtochurch.org để biết thêm chi tiết.