SANTA ANA – Tối ngày hôm qua vào lúc 7:00 chiều bữa tiệc gây qũi giúp Dòng Mến Thánh Giá Lưu Phương thuộc giáo phận Phát Diệm đã đạt được kết quả mỹ mãn, có tới trên 600 người tham dự, nhiều người đến muộn phải ra về vì không còn chỗ, cũng có nhiều đã gửi tiền giúp đỡ mà không đến tham dự.

LM Nguyễn văn Tuyên
Hoa Hậu Stella Nguyễn và Sr Hương
Bữa tiệc được LM Nguyễn văn Tuyên và LM Phạm quốc Tuấn đứng ra cổ động và Ban tổ chức gồm qúi vị sau đây: Bs Nguyễn đức Tuấn, Ls Nguyễn đình Khương, Ông Phạm thanh Long, Ông Nguyễn Việt, Ông Trần Huyền, Ông Dominic nguyễn Hòa, và Ông Trần đức Nhã.

Ngoài trên 600 người tham dự gồm có các vị lãnh đạo trong các Ban Chấp Hành giáo phận, Cộng đồng CGVN, các cộng đoàn và giáo dân, đồng hương, còn có sự hiện diện của LM Nguyễn văn Tuyên, LM Trần Công Nghị, LM Bejamin Trần, Sơ bề trên Mến Thánh Giá Los Angeles và một số các nữ tu khác tham dự, và cũng có cả một số đồng hương không phải là người Công giáo.

Để giúp vui cho bữa tiệc tối nay có các nghệ sĩ và ca sĩ tên tuổi như Ngọc Huệ, Như Mai, Nam Lộc, Y Dương, Việt Dũng, Minh Phượng, Dạ Lan và một số các ca sĩ khác. Phần Nhạc do ban nhạc Quốc Toản đảm trách. Đặc biệt nhất là có Stella Nguyễn, hoa hậu Việt Nam USA 2006. Hoa Hậu Stella Nguyễn đã phụ giúp trong phần dấu giá 4 món trong phần dấu giá gồm: tượng Chúa Giêsu đội mão gai, bứa tranh gương mặt Chúa Giêsu, tượng gỗ gia đình Thánh Gia và một tranh khắc gỗ mỹ thuật.

Ban Tổ chức Tiệc Gây Qũii
Sơ Bề trên Hường của Dòng Mến Thánh Giá Lưu Phương rất cảm động khi thấy đông đảo dân chúng và ân nhân ủng hộ Nhà Dòng, sơ nghẹn ngào nói lên lời tri ân với tất cả qúi tham dự viên.

Trong bữa tiệc có chiếu hình về sinh hoạt của dòng Lưu Phương, với những cảnh sắc rất là đặc biệt từ những chị nữ tu may áo lễ cho tới các nữ tu dệt chiếu, bắt cá... kiếm sống, và nhất là những cảnh các nữ tu dấn thân làm việc tông đồ cho người nghèo, chia sẻ chung số phận của những người lầm than “chấn lấm tay bùn.

Như Mai, Ngọc Huệ, Y Dương
Bữa tiệc gây qũi hôm nay nhằm mục đích xây dựng ngôi Nhà Nguyện cho các nữ tu có nơi cầu nguyện và thờ phượng. Miếng đất thuộc giáo phận Phát Diệm trước dây bị nhà nước trưng dụng nhưng nay mới được trả lại và giám mục Phát Diệm cho các nữ tu được xây dựng lại cơ sở.

Người hùng của bữa tiệc hôm nay là Cha Nguyễn văn Tuyên, ngài đã không khéo vận động các cộng đoàn và đoàn thể đóng góp trước, có những cộng đoàn đã đóng góp trước tới 25,000 mỹ kim, rồi ngay tại bữa tiệc cũng có người đóng góp ủng hộ, người thì 5,000 người thì 2000 và rất đông người đóng góp số tiền ân nghĩa tùy theo lòng hảo tâm. Cha Tuyên đi hết bàn này tới bàn kia cổ động, nhờ tài khéo ăn nói của cha mà các túi tiền bị vét sạch, tổng kết Cha Tuyên phải làm một bản ân nhân lên tới 8 trang giấy và Ngài cứ chốc chốc lại rao tên lên cho mọi người cùng hứng khởi.

Ban tổ chức là những người đã từng hoạt động trong nhiều sinh hoạt cộng đồng nên rất tài giỏi và khôn khéo việc tổ chức và đưa ra một chương trình rất cô đọng ý nghĩa mang lại thành công quá lớn lao đến nỗi không ai ngờ được dù thời gian tổ chức mới chỉ bắt đầu hơn 1 tháng qua.

Hoan hô tinh thần đồng hương và các ân nhân, nhất là những người đã có công góp công góp sức cho cuộc gây qũi này.