SANTA ANA.-- Sr Bề Trên Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn Bến Tre là Agnes Nguyễn thị Phụng đã sang Hoa Kỳ và vào Ngày Chúa Nhật (2/12/2007) vừa qua đã đứng ra tổ chức Bữa Tiệc Gây Qũi nhằm giúp cho Nhà Dòng có phương tiện giúp đỡ cho các người già nữ tu già cả, giúp những trẻ em cùi, trẻ mồ côi và các em bị phong cùi mà Nhà Dòng đang phụ trách.

Sr Bề Trên Agnes Nguyễn Thị Phụng
Buổi Tiệc này được sự hợp tác của Hội Bạn Người Cùi và một số các thân hữu của Sơ Phụng sốt sắng đứng ra giúp đỡ. Có khoảng trên 400 người đã tới nhà hàng Paracel ở Westminster tham dự tiệc và giúp đỡ cho công tác từ thiện của các nữ tu Dòng Cái Mơn. Buổi tiệc đã đạt được thành công mỹ mãn.

Trong bữa tiệc Ban Tổ Chức đã cho trình chiếu những hình ảnh (slide show) về sinh hoạt của Dòng Cái Mơn, chiếu cảnh 150 nữ tu Cái Mơn (trong đó có rất nhiều Sơ già lão hưu dưỡng), các nữ tu sống chen chúc trong một tu viện xây cất từ thời Pháp thuộc đã bị hư hỏng.

Ban Tổ Chức
Hình ảnh những người nghèo và các trẻ em phong cùi mà các nữ tu đang trực tiếp giúp đỡ và chăm sóc. Người xem thực bùi ngùi khi thấy cảnh điêu tàn và sự khổ cực của các nạn nhân phong cùi tại Bến Tre và các em bé mồ côi. Nhưng các nạn nhân này luôn luôn được tấm lòng nhân ái, nụ cười và bàn tay rộng mở của các nữ tu ân cần săn sóc.

Trong bữa tiệc cũng có phần văn nghệ giúp vui và cuộc bốc xổ số cho thêm hào hứng. Phần văn nghệ có các ca sĩ như Philip Huy, Lệ Hằng, Đan Nguyên, Mai Vy, và một số các nghệ sĩ khác trình diễn, MC là Minh Phượng và Ban Nhạc M&M phụ trách đệm đàn.

Chú thích: Ai muốn giúp đỡ cho công tác của các Nữ Tu, xin liên lạc:

Hội Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn

Xã Vĩnh Thành, Chợ Lạch, Bến Tre

ĐT: (075) 875-146

email: caimonmtg@gmail.com