DÒNG MẾN THÁNH GIÁ CÁI MƠN: HỒNG ÂN THÁNH HIẾN

Cầm trên tay thiệp mời “Lễ Thánh Hiến và Tạ Ơn” của Hội Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn, chiếc thiệp đơn sơ nhưng đọng lại nhiều suy nghĩ. Ảnh bìa là hình ảnh Thánh Giá Chúa ghi đậm dấu ấn đời Thánh Hiến bước theo sát Chúa Kitô chịu đóng đinh của quý Chị.

Xem Hình

Năm 2016 - Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa, hội Dòng rất vui mừng và rồi “Trong niềm tri ân cảm tạ Thiên Chúa

Hội Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn chúng con hân hoan kính báo

Mừng Ngọc Khánh Khấn Dòng

Nt. Ysave Trương Thị Tạo

Nt. Anna Lưu Thị Thùa

Mừng Kim Khánh Khấn Dòng

Nt. Anê Thái Thị Lưu

Nt. Anê Lê Thị Trọn

Mừng Hồng Ân Vĩnh Khấn

Nt. Anê Lê Thị Tươi

Nt. Anna Lê Thị Bích Đào

Nt. Maria Nguyễn Thị Lan Thanh

Nt. Maria Nguyễn Thị Tường Vy

Nt. Têrêsa Nguyễn Thị Trúc Phương

Nt. Maria Đặng Thị Thảo Sương

Nt. Rosa Phạm Thị Ánh Hoa

Nt. Maria Võ Thị Thùy Liên

Nt. Maria Dương Thị Kiếm

Nt. Anê Nguyễn Thị Thanh Thúy

Mừng Hồng Ân Tiên Khấn

Nt. Maria Trần Thị Nhan

Nt. Yasve Trần Thị Mỹ Hường

Nt. Têrêsa Nguyễn Thị Tố Nga

Nt. Anna Nguyễn Thị Bích Tuyền

Nt. Maria Lê Thị Hồng Tâm

Nt. Maria Nguyễn Thị Phi Huyền

Nt. Catarina Hà Thị Thu

Nt. Ysave Thái Quang Tố Mai

Nt. Ysave Triệu Thị Ánh Mơ

Nt. Maria Nguyễn Thị Ngọc Huyền

Niềm vui của Hội Dòng được hòa cùng niềm vui của khí trời thật đẹp hôm nay. Nhiều và nhiều người thân thương từ cha mẹ, gia đình, bạn hữu, ân nhân đã dắt díu nhau về với mảnh đất Cái Mơn đẹp tình Chúa, đẹp tình người và cũng là nơi gửi đến mọi người những chùm chôm chôm chín đỏ, những quả sầu riêng thơm phức và nhiều loại trái cây miệt vườn miền Tây sông nước nữa.

Một chút tâm tình trước Thánh Lễ: “Hôm nay đặc biệt Hội Dòng chúng con đón nhận Hồng Ân: Ngọc Khánh, Kim Khánh, Vĩnh Khấn và Tiên Khấn, ước mong rằng sự hiện diện của quý khách, của quý thân nhân ân nhân đến với Hội Dòng chúng con tất cả những lời cầu nguyện, những bước chân của quý vị đến Hội Dòng chúng con sẽ mang nhiều ơn Chúa đến với Hội Dòng và giúp cho Hội Dòng chúng con ngày càng triển nở tốt đẹp. ..

. .. Kính thưa cộng đoàn, trước sự hiện diện của cộng đoàn, hôm nay 12 nữ tu sẽ tuyên lời vĩnh thệ. Từ đây, các chị sẽ chính thức trở nên thành viên của Hội Dòng, với tuổi đời đầy mộng ước các chị đã để cho tình yêu Đức Kitô chiếm đoạt. Và Hôm nay sẽ công khai thề hứa vĩnh viễn trung thành trước tình yêu Chúa. Từ nay, các chị sẽ bước theo sát Đức Kitô hơn trong việc trọn đời sống khó nghèo, thanh khiết và vâng phục. Thật cao quý thay nhưng cũng không thiếu những cam go thử thách vì những con người này đã hiến dâng bằng cả con người yếu đuối bất toàn. Nguyện xin Thiên Chúa luôn đồng hành nâng đỡ để họ kiên trung theo Chúa đến cùng.

Trong Thánh Lễ này, Hội Dòng chúng con trong niềm hân hoan với niềm vui 60 năm khấn dòng, 50 năm khấn dòng. Đây là mốc thời gian kỷ niệm nhìn thời gian đã đi qua để cảm tạ tình thương Thiên Chúa, để thấy cuộc đời mình được tình yêu của Ngài luôn bao phủ, dẫn dắt từng phút giây và chân thành thưa lên với Chúa: Tất cả là hồng ân ! Tuổi đời, tuổi dòng càng cao thì tín thác vào Chúa càng sâu đậm. Hôm nay quý bà dâng lên Thiên Chúa tâm tình kính mến cảm ơn. ..

Kính mời cộng đoàn cùng Hội Dòng cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Và rồi cộng đoàn cùng hướng về cuối nguyện đường cùng hiệp lời ca tụng Chúa: Hân hoan trong ngày tận hiến ngày tận hiến hát khúc tạ ơn tiến vào thánh điện, thánh điện rực rỡ vinh quang. Ca vang ân tình của Chúa tình yêu Chúa ấp ủ đời con Chúa là tất cả, tất cả gia nghiệp đời con. Chúa gọi con đi và này con xin đến dâng Chúa con người của con năm tháng đoan thề sắc son nguyện trọn đời hiến dâng. ..

Mở lời vào Thánh Lễ, Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai – giám mục Giáo Phận Vĩnh Long – ngỏ lời cùng cộng đoàn: Anh chị em thân mến ! Hôm nay chúng ta họp nhau tham dự nghi thức khấn trọn của các chị em và Thánh Lễ tạ ơn mừng Kim Khánh, Ngọc Khánh. Chúng ta cùng nhau tạ ơn Chúa, nhờ sự quan phòng của Chúa, Chúa soi sáng hướng dẫn để các chị em này sống cuộc đời tận hiến của mình cách tốt đẹp, sống phù hợp với ý hướng của Hội Dòng và theo Thánh ý Chúa. Giờ đây chúng ta cùng nhìn nhận tội lỗi chúng ta để xứng đáng cử hành mầu nhiệm Thánh”.

Trong bài chia sẻ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn cùng suy nghĩ câu nói của Chúa Giêsu: “Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy”. Như là câu tóm tắt trong Phúc Âm. Chúa Giêsu không ngừng ban tình yêu thương của mình. Những gì Chúa nhận từ Cha, Chúa sẽ ban cho chúng ta. Người rất yêu thương chúng ta và mời gọi chúng ta ở lại trong tình yêu thương của Người. .. Đức Cha mời gọi cộng đoàn cùng suy nghĩ làm sao để được ở trong tình yêu của Chúa và ở lại trong tình yêu của Chúa thì được gì ?. (kính mời cộng đoàn xem video bài giảng: https://youtu.be/RfpHzXAQNmI).

Kết thúc bài giảng đến phần tuyên khấn.

Chị Tổng Phụ Trách ngỏ lời với Đức Cha: “Con xin thay mặt Hội Dòng giới thiệu với Đức Cha ứng sinh khấn trọn đời hôm nay. Kính xin Đức Cha nhận lời khấn của chị em con”. Và chị Phó Tổng gọi tên các ứng sinh.

Khi các ứng sinh có mặt, Đức Cha thỉnh vấn các ứng sinh và Ngài ngỏ lời: “Nguyện xin Đấng đã khơi dậy ý muốn tốt lành nơi các con. Chính Người cũng hoàn thành ý nguyện ấy cho tới ngày Chúa Kitô ngự đến”.

Tiếp đến là Kinh Cầu Các Thánh.

Đức Cha khởi nguyện: “Anh chị em thân mến ! Chúng ta dâng lên Thiên Chúa Cha Đấng ban phát mọi ơn lành lời cầu nguyện thiết tha. Xin Người thương xót củng cố quyết định mà Người đã đoái thương gợi lên cho các nữ tỳ đây”.

Sau lời nguyện, các nữ tu tuyên lời vĩnh khấn quỳ trước mặt Đức Cha và tuyên khấn. Và sau đó, các nữ tu mừng ngày hồng phúc hôm nay tuyên lại lời khấn.

Trước khi nhận phép lành cuối Lễ, chị Tổng Phụ Trách Hội Dòng Mến Thánh Giá Mơn ngỏ lời cảm ơn Đức Cha, Đức Ông, quý linh mục, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn. .. Chị cảm ơn Đức Cha lần đầu tiên được Đức Cha đến nhận lời khấn của chị em. .. trong tư cách là Đấng Bản Quyền Giáo Phận, chiều hôm qua, Đức Cha đã nhận lời tiên khấn của chị em chúng con. Mặc dù trách nhiệm với Giáo Phận thật nặng nề nhưng Đức Cha vẫn sẵn lòng hy sinh sắp xếp công việc đến chúng con và hướng dẫn chúng con sống đời tu tốt đẹp hơn, toàn tâm toàn ý phụng sự Thiên Chúa và phục vụ mọi người cách hữu hiệu hơn. Chúng con xin chân thành cảm ơn Đức Cha.

Trước khi dứt lời, chị Tổng kính xin Đức Cha nhận đóa hoa tươi tỏ lòng biết ơn của Hội Dòng.

Và Chị Tổng cũng ngỏ đôi lời cảm ơn với Đức Ông: . ..Vì yêu mến Giáo Phận, Đức Ông sẵn sàng chia sẻ trách nhiệm với Đấng Bản Quyền,. ..Đức Ông yêu thương, nâng đỡ đời sống thiêng liêng, đời sống tông đồ. Đức Ông quan tâm đến huấn luyện. .. Chúng con chân thành ghi ơn Đức Ông.

Sau khi nhận phép lành cuối Lễ, quý nữ tu mừng Lễ hôm nay cùng chụp chung với Đức Cha những tấm hình để ghi nhớ ngày hồng phúc này.

Nguyện xin Chúa tuôn đổ muôn phúc lành trên Hội Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn, cách riêng xin Chúa tuôn đổ những ơn cần thiết cho các nữ tu mừng kỷ niệm Ngọc, Kim Khánh và tuyên lời khấn hôm nay.