WESTMINSTER - Hôm Chúa Nhật vừa qua, nhằm lễ kính Lòng Chúa Thương Xót, Đức Cha Phaolô Nguyễn văn Hòa, giám mục giáo phận Nha Trang (hiện cũng là Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam) đã đến dâng lễ cho giáo dân Việt Nam tại khuôn viên St Patrick nằm trên đường Bolsa (góc đường Beach).

Đại hội Suy Tôn Lòng Thương Xót Chúa được các Cha Dòng Chúa Cứu Thế tổ chức năm nay là lần thứ 7, diễn ra từ 9:g sáng tới 5g chiều. Ước lượng có chừng 3.000 người tham dự và rất đông các linh mục Dòng Chúa Cứu Thế có mặt đồng tế trong thánh lễ.

Trong lúc dùng cơm trưa tại khuân viên của St Patrick,, mọi người xem diễn vở kịch "Đại Dương Tình Thương Xót" do các thanh niên nam nữ các ca đoàn Magnificat thuộc Cộng Đoàn Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, và ca đoàn Seraphim thuộc Cộng Đoàn Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Long Beach trình diễn.

Sự hiện diện của Đức Cha giáo phận Nha Trang ở đây hôm nay cũng nhằm mục đích quyên tiền giúp tu bổ Nhà thờ và Tòa Giám Mục Nha Trang.

Trong một bức thư phổ biến vài giờ trước khi Ngài đến chủ tế Thánh lễ, Đức cha Nguyễn văn Hòa cho biết: hiện nay cơ sở tòa giám mục Nha Trang nguyên là một nhà nguyện cũ của 1 họ đạo cách đây đã 80 năm, nay hư hỏng trầm trọng. Để đáp ứng các sinh hoạt giáo hội và lưu giữ truyền thống giáo phận, các ngôí nhà cần được tân tạo, bảo trì, xây dựng thêm nhằm phục vụ nhu cầu của Giáo Hội như có chỗ họp cho các Ủy ban Phụng Tự, giáo lý đức tin, Thánh kinh, Tông đồ giáo dân, Công giáo tiến hành, v.v.. và ngay cả khả năng đón tiếp một vài hội nghị của Liên hiệp HĐGM Á Châu.

Kinh phí dự trù bảo trì ngôi nhà Tòa Giám Mục, xây mới Nhà nguyện, hội trường, phòng ăn, phòng ở, khu vực dành cho các Linh mục hưu dưỡng, v.v..., là 8 tỷ VN (tương đương nửa triệu đô la).

Đức Cha Hòa cho biết rằng: hiện nay giáo phận Nha Trang đã có 170 ngàn Mỹ kim, còn cần 330 ngàn để thực hiện những công trình nêu trên.

Mọi liên lạc đóng góp xin gửi về "Quỹ Yểm Trợ Giáo Phận Nha Trang-BMT" theo địa chỉ: 4601 Ranch Grove Drive, Irvine, CA 92604. Đt: 714-636-3581 và 714-535-1829