Hội Công Giáo Nối Dài Tài Trợ Cho Dự Án Của Tổng Giáo Phận Quân Đội Hoa Kỳ

ĐTGM Edwin F. O’Brien
WASHINGTON (CNS).- Tổng Giáo Phận Quân Đội Hoa Kỳ đã nhận được một khoản tiền tài trợ trị giá $100,000 từ Hội Công Giáo Nối Dài (Catholic Extension) để ủng hộ sáng kiến giáo dục đức tin cho các binh sĩ trẻ trong Quân Đội Hoa Kỳ, sáng kiến có tên “Những Người Công Giáo Tìm Đến Chúa Kitô” (Catholics Seeking Christ).

Số tiền tài trợ này sẽ dùng làm kinh phí cho việc đào tạo cho khoảng từ 20 đến 30 những người lãnh đạo trong quân đội và cung cấp các nguồn tài liệu cho hơn 40 giáo xứ là nơi có sự hiện diện của các căn cứ quân đội Hoa Kỳ.

Đức Tổng Giám Mục Edwin F. O’Brien, Tổng Giám Mục của Tổng Giáo Phận Quân Đội Hoa Kỳ nói: “Chương trình ‘Những Người Công Giáo Tìm Đến Chúa Kitô’ là một chương trình nhằm khuyến khích những thanh niên Công Giáo độc thân quy tụ lại thành những nhóm nhỏ gồm 6 đến 10 người trong 6 tuần lễ để thảo luận về các vấn đề lớn có liên quan đến đức tin.”

Ngài nói tiếp: “Chương trình giúp dưỡng nuôi một môi trường cầu nguyện và liên đới hổ trợ trong việc nêu ra các vấn đề của đức tin, nhằm biến nó trở thành một nguồn sóng khơi dậy tiềm tang về đức tin nơi các cộng đồng Công Giáo trong khắp quân đội.”

Sáng kiến này đã được thành hình vào khoảng một năm nay.

Tổng Giáo Phận Quân Đội Hoa Kỳ phục vụ cho khoảng 1.4 triệu binh sĩ Công Giáo trên khắp thế giới. Tổng Giáo Phận có trách nhiệm chăm sóc việc mục vụ cho tất cả những người nam và nữ trong quân phục của Quân Đội Hoa Kỳ, các thành viên trong gia đình của họ, những người Công Giáo trong lực lượng trừ bị, lực lượng Vệ Binh quốc gia, và nơi các bệnh viện của các cựu chiến binh Hoa Kỳ, và những người Công Giáo phục vụ cho chính phủ Hoa Kỳ tại hải ngoại.