Bộ Giáo dục Công giáo tổ chức một Đại hội

VATICAN 28/11/2002 (Zenit. org). - Toà Thánh tái khẳng định sự chống đối của Giáo hội đối với "sự toàn cầu hóa không kiểm soát" và sự cần thiết đối với một "sự toàn cầu hóa dựa trên tình liên đới, " cách riêng trong lãnh vực giáo dục.

Tổng Giám mục Giuseppe Pittau, thư ký Bộ Giáo dục Công giáo, đưa ra những quan điểm này khi loan báo hội nghị sắp tới về "sự Toàn cầu hóa và việc Giáo dục Cao hơn Công giáo: những Hy vọng và Thách đố. "Hội nghị sẽ được tổ chúc tại đây từ 2-6/12.

Ðức Tổng Giám Mục giải thích "Chủ đề toàn cầu hóa chắc chắc không xa lạ với lãnh vực Công giáo, và cách riêng với lãnh vực các đại học, ".

"Công giáo và toàn cầu trong chính tên của chúng cũng có những quan hệ mạnh, " ngài nói, nhưng "một quá trình toàn cầu hóa không kiểm soát sẽ gây nên nhiều nạn nhân. "

Ngài cảnh cáo "Sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo đã là một khác biệt lớn, và sự toàn cầu hóa góp phần tăng thêm khoảng cách giữa hai nhóm này, " ngài cảnh cáo.

Đối với Giáo hội, sự toàn cầu hóa không phải là "một sự rủi ro phải chịu" hay " phải chấp nhận mà không phê phán, " tổng giám mục nói. "Nhưng nó cũng không phải là một thứ cứu rỗi: nó là một quá trình phải được thanh lọc và kiểm soát. "

Trong bối cảnh này, các đại học Công giáo có sứ vụ "cung cấp cho các sinh viên những tiêu chuẩn để phán đoán, " Tổng giám mục Pittau nói.

Đại học phải "đào tạo những công dân có trách nhiệm, có khả năng và lương thiện để cổ võ một sự toàn cầu hóa biết tôn trọng con người trong tính toàn vẹn của nó, " ngài nói thêm. Điều này sẽ là chủ đề chìa khóa của đại hội.

Theo những dữ kiện của Bộ Giáo dục Công giáo, có ước độ 1. 000 đại học Công giáo khắp thế giới, với lối 4 triệu sinh viên.