Valencia, Tây Ban Nha 17/04/06 – Một số các nhà khoa học từ nhiều quốc gia dự trù sẽ có mặt tại đại học Valencia, Tây Ban Nha vào ngày 29 đến 1 tháng 5 năm 2006 để tham dự Hội Nghi Khoa Học Quốc Tế nói về những khám phá mới nhất liên quan đến chiếc khăn liệm thành Turin. Theo truyền tụng đây là khăn liệm bọc xác Chúa Giêsu và được rất nhiều người kính trọng. Vì được để ở Turin, Ý nên khăn liệm được gọi là khăn liệm thành Turin.

Khăn liệm thành Turin
Theo cơ quan thông tấn Avan, những diễn giả trong hội nghị lần này gồm các vị: Ông Bruno Barberis, Giám Đốc Trung Tâm Khăn Liệm thành Turin, nhà vật lý học người Mỹ John Carrol và ông John Jackson, Giám Đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Khăn Liệm Thành Turin ở Springs, bang Colorado, Hoa Kỳ.

Trung tâm nghiên cứu khăn thành Turin của Tây Ban Nha đứng ra triệu tập hội nghị này. Hội nghị sẽ có phần thảo luận bàn tròn và trưng bày khăn liệm thành Turin.

Công việc nghiên cứu khăn liệm thành Turin được bắt đầu vào năm 1977 do một nhóm khoa học gia của trung tâm hàng không và không gian Hoa Kỳ ở Pasadena, California thực hiện. Từ đó đến nay các nhà khoa học đã tìm ra được nhiều câu giải đáp cho vấn nạn khăn liệm thành Turin.

Các tham dự viện cuộc họp sẽ được nghe kết quả khảo cứu về mẫu phấn hoa trên chiếc khăn và xác định niên đại khăn liệm theo phương pháp carbon 14.